Giải trí

Nửa đời lận đận tình trường, an phận là điều Xuân Lan lựa chọn

Được mệnh danh là "Kate Moss Việt Nam", Xuân Lan thuộc thế hệ người mẫu kỳ cựu nổi danh từ thập niên 90.

Khổ vì cá tính mạnh

Không chỉ có chỗ đứng riêng trên sàn catwalk, Xuân Lan còn gây ấn tượng khi lấn sân sang phim ảnh và kịch nói. Sau khi đoạt giải Siêu mẫu quốc tế, Xuân Lan liên tục trở thành gương mặt thương hiệu của nhiều nhãn hàng lừng lẫy thời bấy giờ. Vụt sáng thành sao, Xuân Lan đặt ra những yêu sách, giành vị trí trình diễn và cả những trang phục đẹp nhất trong mọi chương trình. Chính quyết tâm này khiến Xuân Lan bị nhiều người trong giới hiểu lầm rằng cô có thói hống hách. Cô bị đẩy vào vòng cô lập và phải tự đi kết nối xin show để làm lại từ đầu.

Xuân Lan được mệnh danh là “Kate Moss Việt Nam”

25 năm theo đuổi sự nghiệp người mẫu và thời trang, với Xuân Lan, những được mất trong nghề không còn là điều quan trọng. Quan trọng là, cô đã dám sống thật với đam mê và quyết liệt với đam mê ấy. Sau khi tuyên bố giải nghệ, cô tập trung vào công việc đào tạo người mẫu trẻ và đạo diễn thời trang. Mãnh liệt và quyền lực trong làng mẫu nhưng sâu thẳm trong Xuân Lan là những vết cắt đau đớn của người phụ nữ khao khát được yêu.

Tái hôn năm 2020

Khờ dại trong tình yêu

Người yêu đầu tiên của Xuân Lan là một chàng ca sĩ đồng tính. Cô từng tâm sự, thời điểm ấy cô yêu bằng trái tim ngờ nghệch, không biết gì. Và rồi, mối tình ngang trái cũng đi đến hồi kết khi Xuân Lan bị người mình yêu tố… chơi ngải khiến anh không thể vụt sáng thành sao. Sau đó, cô cũng vội vã lấy chồng rồi vội vã chia tay. Đến khi có con với người yêu mới thì cũng là lúc cô chấp nhận làm mẹ đơn thân vì cha của con cô không muốn nhận con. Câu chuyện cuộc đời của Xuân Lan gây sốc cho khán giả vì hậu trường khốc liệt của nghề người mẫu và cả những mối tình đầy trắc trở trong giới showbiz.

Chồng của Xuân Lan yêu thương bé Thỏ như con gái ruột

Là một siêu mẫu nổi tiếng với nhiều năm lăn lộn trong nghề, Xuân Lan cũng giống như những nghệ sĩ khác, không tránh khỏi những tin đồn liên quan đến công việc và đời sống cá nhân. Luôn xuất hiện với hình ảnh người phụ nữ chủ động, mạnh mẽ nhưng Xuân Lan không hề tỏ ra gay gắt, nổi giận trước những tin đồn thất thiệt về mình. Thay vào đó, cô chọn cách giải quyết có phần điềm tĩnh và hiền lành: im lặng bỏ qua và không quan tâm đến tin đồn. Cô nói: "Thị phi thì không đáng phải quan tâm. Mình dùng năng lượng đó để làm việc khác có ích hơn. Thật ra, phụ nữ không ai chịu nổi tin đồn, nhưng để sống trong tin đồn mà chìm đắm trong sự xúc phạm của người ta về tin đồn đó thì tự nhiên mình thành dở người, cũng như biến tin đồn thành có thật”.

Hai vợ chồng đăng ký kết hôn tại Mỹ

Tái hôn ở tuổi 41

Xuân Lan sinh bé Thỏ cuối năm 2013, chấp nhận làm mẹ đơn thân suốt 6 năm, không cần bố ruột của con gái có trách nhiệm. Đầu năm 2020, cô kết hôn với đạo diễn kiêm nhà sản xuất ở hải ngoại – Ngọc Lâm. Cô cho biết mình quyết định tái hôn với anh là bởi anh yêu thương, chăm sóc bé Thỏ như con gái ruột. “Trước đây, tôi không dám mơ đến những điều bình dị như thế này. Vì tôi sợ càng hy vọng, càng thất vọng. Tôi để mọi thứ diễn ra tự nhiên và học cách để chúng tôi bước vào cuộc sống của nhau. May mắn là nửa năm qua đi, mọi chuyện vẫn tốt đẹp. Sau khi cưới, chồng tôi quyết định chuyển hẳn về Việt Nam. Anh nói vợ con ở đâu anh ở đó”, Xuân Lan tâm sự.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP