Giáo dục

Nữ sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Nữ sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử "Đường lên đỉnh Olympia" 20 năm qua là một học sinh tỉnh Quảng Nam.

Nữ sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia - Lê Vũ Quỳnh Hương.

Tại cuộc thi tuần 3, tháng 2 Quý 1 chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 20, em Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) giành được 350 điểm và lập kỉ lục nữ thí sinh có điểm số cao nhất trong vòng 20 năm qua. Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị phá vỡ bởi một thí sinh nữ khác trong cuộc thi cuối cùng của tháng 1, quý 4 với con số 360 điểm.

Cụ thể, người phá vỡ kỷ lục này là thí sinh Lê Vũ Quỳnh Hương (THPT Phan Chu Trinh, Quảng Nam).

Được biết, đối thủ của Lê Vũ Quỳnh Hương trong cuộc thi này là 3 nhà leo núi: Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội), Nguyễn Minh Nguyệt (THPT Lương Ngọc QUyến, Thái Nguyên) và Đỗ Trường Huy (THPT Chí Linh, Hải Dương).

Ngay từ phần thi "Khởi động", Quỳnh Hương đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng và giành được 80 điểm. Đến phần thi "Vượt chướng ngại vật", trong khi cả ba thí sinh còn lại đều nhấn chuông trả lời từ khóa thì Quỳnh Hương vẫn giữ thái độ bình tĩnh.

Điều này giúp Quỳnh Hương là thí sinh duy nhất tiếp tục cuộc hành trình đi tìm từ khóa của "Vượt chướng ngại vật" khi các đối thủ trả lời sai và mất quyền chơi tiếp. Và cuối cùng, Quỳnh Hương tiếp tục bứt phá ở phần thi "Tăng tốc", giành được 310 điểm, bỏ xa các đối thủ. Kết quả chung cuộc, nữ sinh Quảng Nam giành vòng nguyệt quế với 360 điểm, Dũng Trí 240 điểm, Minh Nguyệt 170 điểm và Tường Huy 100 điểm.

Với con số 360 điểm chung cuộc, Quỳnh Hương đã trở thành nữ thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử chương trình suốt 20 năm qua. Dấu mốc này đã trở thành bão mạng trên các diễn đàn.

Tính tới thời điểm hiện tại, kỷ lục điểm số của nam sinh trong "Đường lên đỉnh Olympia" hiện nay là 460 điểm, đều thuộc về 3 nam sinh gồm Nguyễn Bá Vinh (năm thứ 19), Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17) và Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (năm thứ 15).

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP