Đẹp

Những thực phẩm mang nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe của bạn

Có thể nhiều người không biết, những thực phẩm tự nhiên hằng ngày cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu cho làn da và cả sức khỏe của bạn. Hãy cùng điểm lại những lợi ích của các thực phẩm này qua bài viết dưới đây.

Cà chua

Những món ăn, thức uống làm từ cà chua, chẳng hạn như nước sốt và nước ép cà chua, có thể giúp làm sạch mụn trứng cá. Đó là nhờ một thành phần gọi là lycopene, chất phytochemical làm cho cà chua có màu đỏ, giúp tăng cường collagen và chống lại tác động ôxy hóa của tia UV bằng cách loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da.

Cà rốt

Cà rốt là một loại quả rất tốt cho mắt và giúp làm sạch mụn, với các chất như beta-carotene và vitamin A, là chất chống ôxy hóa ngăn chặn sự sản sinh quá mức của các tế bào ở lớp ngoài của da.

Việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào. Quả việt quất chứa một lượng lớn các hợp chất thực vật được gọi là anthocyanins có đặc tính chống ôxy hóa mạnh và tạo cho quả mọng có màu xanh tím.

Quả việt quất cũng giúp tăng cường sức mạnh của các sợi collagen cung cấp cho các cấu trúc của da.

Cam

Thực phẩm tự nhiên mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và cải thiện làn da của bạn. Ảnh minh họa. Đồ họa: N.A

Cam là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể và chúng cũng là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp bạn có một làn da tươi sáng.

Ngoài ra, cam còn có chất chống ôxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV gây hại cho da, bảo vệ da, cải thiện độ ẩm cho da quá tăng cường quá trình chữa lành vết thương.

Cải xoăn

Cải xoăn là một thực phẩm tự nhiên được lựa chọn hàng đầu trong nhiều bữa ăn.

Ngoài ra, cải xoăn còn giúp làm giảm stress, chống oxy hóa. Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin A, C, E và K giúp chống lão hóa da.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây rất giàu axit béo không bão hòa đơn, đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ da bằng cách giảm nguy cơ lão hóa sớm do bức xạ tia cực tím gây ra.

Ngoài ra, chất béo lành mạnh có trong bơ đóng vai trò quan trọng như chất chống viêm và giúp duy trì tính toàn vẹn của da cũng như giữ cho da mềm mại, dẻo dai và giữ ẩm.

Đu đủ

Đủ đủ là một loại trái cây nhiệt đới chứa rất nhiều enzym hoạt động có lợi cho sức khỏe như: Enzyme chymopapain được sử dụng để giảm viêm. Và một loại enzyme khác là papain, có thể giúp xóa mờ vết thâm và thậm chí điều trị mụn trứng cá. Hơn thế, enzyme này khi bôi trực tiếp còn có tác dụng giúp hòa tan chất béo gây tắc lỗ chân lông và làm sạch da.

Trà xanh

Trà xanh có một hợp chất catechin gọi là EGCG, giúp cơ chế sửa chữa DNA trong da của chúng ta sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, trà xanh còn là một chất chống ôxy hóa mạnh giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Tác giả: NGUYỄN ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP