Nhà đẹp

Những lưu ý "vàng" treo tranh phong thủy trong nhà hút tài lộc

Tranh phong thủy đẹp không chỉ làm tăng vẻ đẹp của không gian ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy đem lại nhiều may mắn đến cho gia chủ.

Tranh phong thủy là một loại tranh đặc biệt được thiết kế theo quy chuẩn, tiêu chí của phong thủy. Do đó ngoài tác dụng trang trí, tranh phong thủy còn có ý nghĩa điều hòa sinh khí mang lại tài lộc, thịnh vượng cho căn nhà, xua đuổi những điềm dữ...Bởi vậy ngày nay nhiều gia đình quan tâm đến cách treo tranh phong thủy sao cho hợp tuổi mà không gian phòng khách trong nhà vẫn đẹp.

Treo tranh phong thủy phải phù hợp không gian sống.

Phòng khách vừa không gian chung diễn ra các sinh hoạt thường nhật của gia đình vừa là nơi tiếp đón khách. Do đó, cách thiết kế, bài trí không gian chức năng này cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến tài vận chung của gia đình.

Dưới đây là những lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ:

Hạn chế treo hình thú dữ, binh khí trong nhà

Khi chọn tranh treo trong nhà, mọi người cần lưu ý không nên treo những hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người. Đặc biệt nếu gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên chú ý hướng đầu chúng ra ngoài.

Hạn chế treo tranh phong thủy có hình thú dữ trong nhà. Ảnh minh họa.

Hạn chế treo tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối trong nhà

Tranh treo phòng khách theo phong thủy là nét chấm phá hoàn hảo để không gian sống bừng sáng. Không những vậy, nếu biết cách chọn tranh hợp với gia chủ thì còn mang lại tài lộc. Ngược lại, nếu không nắm rõ kiến thức phong thủy về tranh thì tiền tài, bổng lộc cũng "đội nón ra đi".

Bởi vậy những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Bên cạnh đó khi treo những bức tranh có màu sắc quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn.

Hạn chế treo tranh con giáp trùng tuổi với gia chủ

Hiện nay, có không ít gia đình thích treo tranh phong thủy có hình con giáp. Phần lớn các gia đình khi chọn tranh con giáp đều theo kiểu gia chủ cầm tinh con gì thì mua tranh trang trí hình con đó. Tuy nhiên điều này trong phong thủy là cấm kỵ vì vậy bạn cần phải hạn chế treo những loại tranh đó.

Đối với những gia chủ cầm tinh con rồng, gà, ngựa, lợn (Thìn, Dậu, Ngọ, Hợi) thì không nên treo tranh con giáp trùng tuổi của mình. Nguyên nhân là tranh trang trí 12 con giáp nên cùng với con giáp của gia chủ cấu thành tương hợp, vì tranh cũng tạo thành tương xung, tương hình, tương hại không mang lại nhiều may mắn.

Ảnh minh họa

Kích thước tranh phong thủy phải phù hợp không gian sống

Nếu muốn treo tranh để trang trí nhà cửa bạn nên chọn mua tranh phong thủy đẹp có kích thước không quá 1/3 kích thước tường nhà để cân bằng không gian nghệ thuật và không gian sống thêm độc đáo.

Bạn có thể treo một bức tranh sơn dầu Tứ quý để mang lại may mắn hay Tứ linh để bảo vệ bình an cho các thành viên trong gia đình.

Chú ý treo tranh theo hướng ngũ hành

Khi treo tranh phong thủy đẹp trong nhà bạn nên tuân theo quy luật Ngũ Hành để có thể mang đến ý nghĩa phong thủy tốt nhất như:

Phía Bắc: Nên treo tranh thuộc thủy như tranh cá chép, tranh sơn thủy để có thể bổ trợ cho đường công danh.

Phía Đông: Nên treo tranh Sơn thủy, tranh Tứ quý để mang lại may mắn cho gia đình.

Phía Đông Bắc: Nên treo tranh Bát Mã, tranh Mã đáo thành công với ý nghĩa tiền vào như nước, sự nghiệp thăng tiến.

Chọn tranh phong thủy treo ở phòng khách rất quan trọng.

Màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy

Treo tranh trong phòng khách nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc.

Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất...

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP