Trong nước

Những điều ít biết về nữ bí thư huyện uỷ trẻ nhất Thanh Hóa

Bà Hà Thị Hương, 39 tuổi vừa được chỉ định giữ chức Bí thư Huyện ủy Quan Hóa, trở thành nữ Bí thư Huyện ủy trẻ nhất tỉnh Thanh Hóa. Bà là người không quản ngại, khó khăn, sẵn sàng lội sông suối đến với dân bản.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã công bố quyết định về việc chỉ định bà Hà Thị Hương thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn; thôi giữ chức Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quan Sơn để tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Huyện ủy Quan Hóa nhiệm kỳ 2020-2025.

Bà Hà Thị Hương, 39 tuổi, dân tộc Thái, quê xã Trung Hạ, huyện Quan Sơn, có trình độ thạc sĩ, Cao cấp lý luận Chính trị, là cán bộ trưởng thành từ công tác Đoàn.

Trước khi được chỉ định giữ chức Bí thư Huyện ủy Quan Hóa, bà Hương trải qua các chức vụ như: Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quan Sơn.

Khi đảm nhận chức vụ Phó Bí thư huyện ủy Quan Hóa, bà Hà Thị Hương được đánh giá là người gần dân và vì dân. Bà thường xuyên xuống các xã nghèo và bản làng thăm hỏi người dân, hỗ trợ các gia đình khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt.

Bà không ngại khó khăn, nguy hiểm để đi kiểm tra thực tế diễn biến mưa lũ, các điểm xung yếu trên các tuyến đường, tuyến sông, suối và công tác ứng phó với mưa lũ trên địa bàn.

Tại buổi Trao quyết định đến tân Bí thư huyện ủy, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh giá, bà Hà Thị Hương là cán bộ trẻ, được đào tạo cơ bản, được rèn luyện và trưởng thành trong nhiều môi trường khác nhau, đáp ứng được các tiêu chuẩn bổ nhiệm cương vị lãnh đạo chủ chốt ở địa phương.

Ông Đỗ Trọng Hưng cũng hy vọng, ở cương vị, bà Hà Thị Hương cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Hóa sẽ đưa huyện Quan Hóa phát triển, phấn đấu đến năm 2025 ra khỏi huyện 30a (huyện nghèo), đến năm 2030 trở thành huyện khá.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP