Đẹp

Những ai "hít khí trời cũng béo" học ngay cách giữ dáng của sao Hoa ngữ, đơn giản không ngờ

Nữ diễn viên Thang Duy, 40 tuổi nhưng vẫn giữ được dáng vóc nuột nà, thon thả như thiếu nữ, chia sẻ rằng sở dĩ cô được như vậy nhờ có thói quen này.

Thang Duy - từng nổi tiếng khắp thế giới với vai diễn đầy táo bạo trong bộ phim "Sắc, Giới" của đạo diễn Lý An. Những "cảnh nóng" bạo liệt và chân thật trong phim đã giúp cô giành những giải thưởng quốc tế uy tín.

Diễn viên Thang Duy.

Giờ đây dù đã ở độ tuổi 40 nhưng nữ diễn viên vẫn vô cùng xinh đẹp, vóc dáng thon thả. Ngoài việc luôn kiểm soát chế độ ăn kiêng từ khi còn rất trẻ, mỗi ngày không ăn vượt quá 1.500 kcal, Thang Duy chia sẻ cô thường có thói quen uống một tách cà phê đen sau khi ăn.

Theo nữ diễn viên, cà phê đen có thể tăng tốc độ đốt cháy mỡ trong cơ thể và rất tốt cho sức khỏe của cô. Chính nó giúp cô không bị rơi vào tình huống ăn ít vẫn béo như nhiều phụ nữ đến tuổi trung niên khác.

Sở dĩ có kết quả đó là do cà phê đen có một nguyên tố gọi là axit chlorogen, được biết đến để tăng tốc độ giảm cân. Nếu bạn tiêu thụ cà phê đen sau bữa ăn tối, sự hiện diện của axit chlorogen làm chậm quá trình sản xuất glucose trong cơ thể. Hơn nữa, việc sản xuất các tế bào mỡ mới bị giảm, có nghĩa là lượng calo trong cơ thể ít hơn.

Cà phê đen bao gồm caffeine làm tăng rất hiệu quả hoạt động trao đổi chất và tăng mức năng lượng trong cơ thể chúng ta. Các hoạt động trao đổi chất tốt hơn và mức năng lượng cao có thể dẫn đến việc giảm cơn đói trong cơ thể. Tuy nhiên, đảm bảo tránh thêm đường hoặc chất ngọt khác để làm cho nó trở thành một thức uống ít calo.

Cà phê đen giúp chị em phụ nữ giữ được vóc dáng thon that và tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Thông thường, một tách cà phê đen cỡ 0,2 lít chứa:

- 0% chất béo

- 0% Cholesterol

- 0% Natri

- 0% Carbohydrate

- 0% đường

- 4% Kali

Có tác dụng tốt như vậy, nhưng cà phê đã từng nằm trong danh sách thực phẩm có khả năng gây ung thư. Tuy nhiên, nó đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xóa khỏi danh sách này vào tháng 6/2016 sau khi các nghiên cứu tiếp theo cho thấy lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó, nổi bật là tác dụng chống lại một số bệnh ung thư, theo Food News.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ cà phê đen thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc 4 loại ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư trực tràng. Cà phê rất tốt cho việc giảm viêm trong cơ thể bạn, giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nếu không cẩn thận thì có thể làm mất hết lợi ích của cà phê. Ví dụ, lượng caffeine quá mức có thể làm nặng thêm các triệu chứng lo âu.

Cà phê và đồ uống chứa caffein khác phải được uống trong chừng mực nếu muốn tối đa hóa lợi ích sức khỏe mà chúng có thể cung cấp.

Theo Ủy ban Tư vấn Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2015 của Mỹ, lượng cà phê khuyến nghị tốt cho sức khỏe vào khoảng 3 tách cà phê đen mỗi ngày.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP