Cuộc sống

Nhìn chiếc nhiệt kế điện tử 39 độ mà tôi hoang mang hỏi cả nhà và thật phẫn nộ khi phát hiện bí mật đáng sợ của chị giúp việc

Phải chăng trong nhà đang có người bị sốt rất cao mà tôi không biết ư?

Chiều hôm qua lúc đi làm về, thấy người con gái nóng, tôi lấy nhiệt kế điện tử đo cho con. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy số trên nhiệt kế là 39 độ đã có sẵn từ trước đó. Phải chăng có ai vừa sử dụng nhiệt kế mà quên không tắt máy.

Nhưng nhiệt độ này rất cao, ai là người trong nhà bị sốt chứ? Ngay lập tức tôi gọi em chồng, chồng và chị giúp việc tên Tốt đến để hỏi. Em gái chồng đưa cái trán ra cho tôi chạm vào và tự tin nói sức khỏe rất tốt, không ốm đau gì nên không cần dùng đến nhiệt kế.

Động vào trán của chồng tôi và chị giúp việc cũng bình thường. Vậy ai là người đã tự tiện vào phòng ngủ của vợ chồng tôi lấy nhiệt kế chứ?

Quan sát một chút, thấy biểu hiện của chị Tốt không bình thường, phải chăng chị ấy có điều gì khó nói nên tôi đã gọi vào phòng riêng để hỏi. Khi chỉ còn 2 người, chị quỳ xuống chân tôi mà nhận lỗi. Chị bảo đã giấu mẹ chị ấy trong nhà tôi một tuần nay.

Tôi sửng sốt khi nghe đến đây, chuyện lớn thế này sao chị không nói cho tôi biết. Chị bảo nếu nói ra thì vợ chồng tôi sẽ đuổi bà đi mất. Nhiều tháng nay bà không có chỗ nào để ở, thương bà quá nên chị ấy đã cho bà ở dưới nhà kho. Lúc nào cả nhà đi vắng hay đi ngủ mới dám cho bà ra ngoài và ăn uống.

Hai ngày nay mẹ của chị ấy sốt quá nên trước lúc tôi đi làm về, chị Tốt đã lấy nhiệt kế đo thử và kết quả như tôi đã thấy.

Thảo nào mấy ngày nay thấy chị Tốt nấu nhiều đồ ăn hơn, đồ thừa cũng nhiều hơn. Không thể chấp nhận được sự tùy tiện của người giúp việc, tôi gọi chồng đến để đuổi mẹ con chị ấy ra khỏi nhà.

Nhìn thấy bà già nằm trong kho, người mệt mỏi và tỏ vẻ sợ sệt, chồng tôi liền thay đổi thái độ. Ngay lập tức anh ấy đã lấy xe đưa mẹ chị Tốt vào bệnh viện. Tôi rất giận chồng lo chuyện bao đồng, nhưng giờ họ đang ốm đau nên tôi cũng không tiện làm to chuyện.

Tôi dọn đồ và yêu cầu chị Tốt đến viện chăm mẹ thì đi luôn, tôi sẽ trả hết tiền công cho chị ấy, còn cho thêm 2 triệu coi như hết tình nghĩa. Nhưng chị Tốt quỳ xuống van xin, hứa hẹn sau khi mẹ khỏi ốm sẽ để bà về quê, chỉ xin tôi đừng đuổi chị đi.

Tôi thật sự khó xử, tôi rất ghét kiểu người tùy tiện như thế nên không có ý định giữ chị Tốt ở lại làm tiếp. Song đuổi mãi mà chị cứ quỳ xuống lạy lục van xin thì cũng không nỡ đuổi. Tôi phải làm sao đây?

([email protected])

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP