Thể thao

Nhận định bóng đá SLNA vs Bình Định, 17h00 ngày 16/1: Thử thách cho chủ nhà

Dù là tân binh V.League 2021 nhưng với sự đầu tư lớn về nhân sự, Bình Định được xem là thử thách không dễ để vượt qua của chủ nhà SLNA ở ngày khai màn mùa giải mới.

Sau 12 năm, Bình Định dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đã trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng khác với những đội bóng tân binh, Bình Định thể hiện tham vọng lớn ngay mùa giải đầu tiên trở lại V.League. Đội bóng đất Võ được các nhà tài trợ đầu tư cho gói kinh phí dài hạn trong 3 năm với số tiền lên đến 300 tỷ đồng. Bỏ ra số tiền lớn, đương nhiên các nhà tài trợ muốn đội nhà có thành tích xứng tầm và Top 6 là mục tiêu mà Bình Định đặt ra ở V.League 2021.

Để hiện thực hoá tham vọng này, HLV Đức Thắng quyết định có cuộc “thay máu” lực lượng. 16 cầu thủ mới được đưa về. Những tân binh của Bình Định đều là các cầu thủ có kinh nghiệm, đã khẳng định được ở V.League như: Hồ Tấn Tài, Phạm Văn Thành, Đinh Tiến Thành, Dương Thanh Hào, Lê Thanh Bình, Trần Đình Kha... Bên cạnh đó còn có 3 ngoại binh là Ahn Byung Keon, Rimario Gordon và Hendrio Araujo Dasilva để phục vụ lối chơi của mình.

Trước thềm mùa giải mới, Bình Định có bước chạy đà hoàn hảo khi lên ngôi ở giải tứ hùng TP.HCM. Dù chỉ là giải đấu tập huấn, mang tính chất cọ xát là chính nhưng việc chơi ấn tượng, vượt qua nhiều đội bóng tham vọng như TP.HCM, Sài Gòn FC và Hà Nội FC để đoạt chức vô địch cho thấy đội quân HLV Đức Thắng sẽ là ẩn số thú vị ở mùa giải năm nay.

SLNA từng vất vả thắng Bình Định ở Cúp QG mùa giải năm ngoái

Tại vòng 1, Bình Định sẽ có chuyến làm khách đến sân Vinh của SLNA. Mùa giải này, SLNA đã không gặp quá nhiều tổn thất lớn về lực lượng. Ngoại trừ tiền đạo trụ cột Hồ Tuấn Tài gia nhập TP.HCM, đội bóng xứ Nghệ gần như vẫn giữ nguyên được bộ khung cũ ở mùa giải năm ngoái. Trong tay HLV Quang Trường vẫn còn đó những Văn Hoàng, Văn Khánh, Văn Đức, Xuân Mạnh, Đình Đồng...

Lực lượng ổn định, lại có sự tăng cường của hai ngoại binh tương đối chất lượng là trung vệ Igor (SHB.ĐN) và tiền đạo Bruno Henrique – người ghi đến 10 bàn thắng cho HL Hà Tĩnh ở V.League 2020, SLNA có thể yên tâm phần nào về lực lượng.

Với lợi thế sân nhà, lại được tiếp đón tân binh đến từ giải hạng Nhất Bình Định, SLNA ít nhiều được đánh giá cao hơn. Nhưng những trận đấu khai màn mùa giải mới chưa bao giờ là dễ dàng với bất kể đội bóng nào, nhất là khi Bình Định cũng cho thấy họ không phải là đối thủ “dạng vừa”.

Thầy trò Quang Trường được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn. Lần gần nhất, SLNA từng đánh bại Bình Định với tỷ số 1-0 tại Cúp QG 2020 cũng tại sân Vinh. Tuy nhiên, để làm lại được điều này ở trận đấu sắp tới, đội bóng xứ Nghệ cần khẳng định được đẳng cấp, kinh nghiệm của đội bóng nhiều năm tại V.League.

Đội hình dự kiến

SLNA: Văn Hoàng, Văn Khánh, Igor, Đình Đồng, Xuân Mạnh, Văn Đức, Văn Lắm, Đình Châu, Đình Thắng, Peter, Bruno

Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Hào, Ahn, Tấn Tài, Văn Nam, Văn Thành, Văn Hiếu, Tiến Anh, Thanh Bình, Dasilva, Rimario

+ Thành tích đối đầu

Dự đoán: 1-1

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP