Thể thao

Điểm nhấn Gala Quả bóng Vàng 2020: Hà Nội FC phá 3 kỷ lục của SLNA

Hà Nội FC trở thành CLB vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam, sau khi họ vượt qua SLNA để thiết lập thêm 2 kỷ lục mới.

1. HÀ NỘI FC ĐẨY SÔNG LAM NGHỆ AN VÀO QUÁ KHỨ

Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Hà Nội FC cũng nhờ đó mà có năm thứ 3 liên tiếp có cầu thủ giành QBV Việt Nam, trước đó là Quang Hải năm 2018 và Hùng Dũng năm 2019). Nhờ vậy, Hà Nội FC chính thức vượt qua SLNA để trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này. Trước đó, họ cùng với đại diện xứ Nghệ là các CLB đang giữ kỷ lục khi có 2 năm liên tiếp sở hữu cầu thủ giành QBV.

Ngoài ra, Hà Nội đã vượt mặt SLNA để trở thành CLB sở hữu các cầu thủ có số lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam nhất (khi đang thi đấu cho CLB). Họ có Dương Hồng Sơn (2008), Phạm Thành Lương (2014, 2016), Nguyễn Quang Hải (2018), Đỗ Hùng Dũng (2019) và Nguyễn Văn Quyết (2020). Con số này nhiều hơn 1 lần so với SLNA chỉ có Võ Văn Hạnh (2001), Phạm Văn Quyến (2003) và Lê Công Vinh (2004, 2006 và 2007).

Văn Quyết giúp Hà Nội FC thiết lập các kỷ lục mới trong lịch sử Quả bóng Vàng

Thêm vào đó, Hà Nội FC cũng có lần thứ 7 sở hữu cầu thủ trẻ nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, qua đó vượt qua SLNA với 6 lần. Chưa kể, họ có lần thứ 4 liên tiếp sở hữu gương mặt mang về giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", vượt qua kỷ lục của SLNA với HAGL (3 lần liên tiếp).

2. NHỮNG LẦN ĐẦU TIÊN

Đây không chỉ là lần đầu tiên giành Quả bóng Vàng trong sự nghiệp đối với Văn Quyết. Đây còn là lần đầu tiên Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải góp mặt trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất năm. Những Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng dành cho họ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi trong cả năm 2020. Mùa giải vừa qua là mùa bóng chứng kiến Hà Nội FC và Viettel ganh đua nhau trên mọi mặt trận.

Cũng vì thế, những đại diện cuối cùng của Hà Nội FC và Viettel xứng đáng được tôn vinh. Ngoài ra, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng có lần đầu tiên được xướng tên ở giải thưởng Cầu thủ trẻ của năm. Trung vệ ghi bàn nhiều nhất V.League 2020 (4 bàn) từ vai trò kép phụ thay thế Đình Trọng, Duy Mạnh bị chấn thương đã khẳng định được năng lực của mình.

3. HUỲNH NHƯ ÁP SÁT KỶ LỤC CỦA CÔ GIÁO

Với Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2020, Huỳnh Như đã có lần thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 trong sự nghiệp có được danh hiệu này. Huỳnh Như đã cân bằng số lần đoạt Quả bóng Vàng nữ nữ Việt Nam với Đặng Thị Kiều Trinh. Nhưng cô vẫn còn kém kỷ lục 4 lần đoạt danh hiệu này của HLV đang dạy dỗ mình. Đấy là Đoàn Thị Kim Chi.

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP