Đẹp

Nguyên nhân thường khiến nam giới tăng cân đột ngột

Tăng cân đột ngột là nỗi ám ảnh không chỉ của các chị em phụ nữ mà còn ở nam giới. Đặc biệt, khi cân nặng bạn đã ổn định trong thời gian dài, nhưng bất ngờ tăng đột ngột. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân.

Khi bạn ăn quá nhiều muối

Muối là thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng khi thói quen ăn mặn ở một số người có thể gây ứ dịch hoặc phù nề có thể do thừa lượng natri trong thực phẩm gây ra cho bạn. Chúng làm cho lòng bàn tay, bàn chân, khuỷu tay của bạn sưng lên. Bạn có thể nhận thấy khi cơ thể sưng phù lên, mặc quần áo chật hơn. Chúng là một trong những nguyên nhân khiến trọng lượng cơ thể bạn tăng lên.

Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên đột ngột như thuốc chống trầm cảm chúng sẽ ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIS) như Prozac, Zoloft, Paxil có thể gây tăng cân cho bạn. Hay thuốc chữa bệnh tim (thuốc chẹn beta) là hai thủ phạm phổ biến ta thường gặp. Thuốc hỗ trợ giấc ngủ theo toa, thuốc giảm đau và thậm chí một số loại thuốc kháng histamine ngăn chặn dị ứng cũng có thể gây tăng cân nhanh cho bạn.

Ăn quá nhiều

Đây là nguyên nhân phổ biến gây tăng cân cho bạn đặc biệt những dịp lễ hay tết, với những món ăn ngon và đa dạng khiến chúng ta khó có thể kiểm soát việc ăn uống của mình. Khi lượng calo của bạn tăng liên tục trong vài tháng sẽ khiến bạn tăng cân từ 3-5kg đấy.

Bạn cần có chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục mỗi ngày. Để sớm đưa cân nặng của mình về số cũ bạn nhé.

Bệnh suy giáp

Bệnh suy giáp thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể mắc bệnh suy giáp. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tùy thuộc vào lượng hormone bạn đang bị thiếu hụt. Nếu đấng mày râu đang mắc bệnh suy giáp, tăng cân có thể không phải là triệu chứng duy nhất mà bạn gặp. Ngoài ra, bệnh suy giáp có thể khiến bạn mệt mỏi, táo bón, da khô, giảm trí nhớ….

Lười vận động

Khi bạn không tập thể dục hoặc lười vận động trong thời gian dài sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng ta bị chậm lại và khả năng đốt chất béo cũng giảm đi. Do đó khiến cơ thể bạn bị tích mỡ là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng.

Tác giả: ÁNH NHIÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP