Pháp luật

Người phụ nữ cầm đầu nhóm cho vay lãi 183% mỗi năm

Vân và Sơn góp tiền cho khách vay dưới hình thức "bốc bát họ" với lãi suất 183%/năm. Cúc được giao đi thu tiền của khách hàng ngày và nhận thù lao tương ứng.

Công an TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can Vy Kiều Vân (38 tuổi), Vũ Ngọc Sơn (35 tuổi) và Nguyễn Thu Cúc (22 tuổi, cùng ở TP Lạng Sơn) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bị can Vân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Lạng Sơn.

Tối 9/1, qua phản ánh từ người dân, cơ quan chức năng triệu tập nhóm của Vân tới làm việc để xác minh các hoạt động có dấu hiệu cho vay tiền dưới hình thức "bốc bát họ" với lãi suất cao.

Khai với công an, Vân và Sơn cho biết đã góp vốn cho 28 người vay 1,8 tỷ đồng dưới hình thức "bốc bát họ", tức một bát cắt trước tiền lãi 2,5 triệu đồng; trong vòng 50 ngày, mỗi ngày khách nộp lại 200.000 đồng tiền gốc, tương đương lãi suất 183% mỗi năm.

Đối với Cúc, bị can được giao đi thu tiền của khách hàng ngày và nhận tiền công 100.000-200.000 đồng. Từ đầu năm 2020 đến nay, số tiền các bị can đã thu lợi bất chính là trên 400 triệu đồng.

Khám xét chỗ ở của Vân, tổ công tác thu giữ 2 thẻ ATM, 3 quyển sổ cùng tang vật liên quan tới hoạt động cho vay lãi nặng.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP