Nhân ái

Người cha đuối nước lúc thả lưới bỏ lại những đứa con thơ nheo nhóc

Dù mưa to nhưng vì muốn kiếm thêm con cá cho bữa cơm của các con trước khi cơn lũ ập đến, anh Doãn đã mãi không trở về được nữa. Cái chết đột ngột của người cha khiến 3 đứa con thơ bơ vơ, đói khát…

Chị Hồng như chết lặng trước biến cố của gia đình

Đã hơn 1 tháng trôi qua, nhưng nỗi đau vẫn đang bao trùm lấy căn nhà nhỏ được xây dựng dang dở của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1988, trú tại khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Chị Hồng vẫn không thể tin chồng mình đã mất. Suốt hơn 1 tháng qua, chị phải nói dối các con của mình rằng người cha đang đi thả lưới bắt cá ở nơi xa, chưa về.

Nỗi đau quá lớn, quá đột ngột đã khiến chị ngã quỵ. Chị dường như không còn sức, không còn nước mắt để khóc nữa.

Nhìn đứa bé mới 2 tuổi, đầu chít khăn tang thắp nén nhanh cho cha ai cũng nghẹn ngào

Ôm lấy đứa con út Trần Thủy Tiên mới 5 tháng tuổi, chị Hồng nghẹn ngào không nên lời khi kể về hoàn cảnh gia đình.

Chị Hồng và người chồng xấu số Trần Văn Doãn (37 tuổi) có 3 người con. Đứa đầu là Trần Quang Khôi (6 tuổi), đứa thứ 2 là Trần Hải Đăng (2 tuổi) và Trần Thủy Tiên (5 tháng tuổi).

Anh Doãn ban ngày thì đi làm thuê, ban đêm đi thả lưới bắt cá và đây cũng là công việc chính nuôi sống 5 miệng ăn trong gia đình.

Nụ cười hồn nhiên của đứa con út mới 5 tháng tuổi nhưng người mẹ đang đau như xé lòng

Vì các con còn nhỏ, nên cuộc sống của 5 miệng ăn trong gia đình đều dựa vào sức lao động của anh Doãn.

"Bình thường anh đi thả lưới bắt cá từ chập tối đến nửa đêm là về, nếu đi bắt ếch nữa thì 3 - 4h sáng mới về. Anh chịu khó lắm, có việc là làm, mong cho gia đình có cái ăn. Dù có lúc mệt nhưng anh không than vãn lấy nửa câu", chị Hồng kể về người chồng chịu thương, chịu khó của mình.

Nhưng, cuộc sống êm đềm ấy chẳng được bao lâu thì ngày định mệnh tang thương đã ập đến với gia đình chị. Hôm đó trời mưa to và sắp có lũ lớn đổ về, nhưng vì muốn kiếm thêm con cá, con tôm cho bữa cơm của các con, anh Doãn vẫn mạo hiểm đi thả lưới.

Giờ đây, 4 mẹ con chị Hồng chỉ biết bấu víu vào nhau, rau cháo qua ngày

Thế nhưng đó cũng là ngày 4 mẹ con chị Hồng chẳng bao giờ được gặp lại người chồng của mình nữa. Anh Doãn bị lật thuyền đuối nước và thi thể của anh được tìm thấy cách nhà hơn 3km.

Anh Doãn làm nghề thả lưới cũng được hơn 10 năm nay. Và đó là công việc chính nuôi sống gia đình anh. Nhưng thật đau đớn, cũng chính từ cái công việc ấy mà anh đã ra đi mãi mãi.

Cái chết đột ngột, không báo trước khiến anh cũng không kịp dặn dò, không được gặp các con thơ, cũng không kịp ăn bữa cơm chiều. Và cũng từ đây, người vợ trẻ không còn bờ vai cho 4 mẹ con nương tựa. 3 đứa con thơ lớn lên sẽ thiếu vắng tình thương, sự bao bọc của người cha.

Sự hồn nhiên của những đứa bé khiến người thân, xóm làng đau nhói lòng

"Hôm đó trời bắt đầu mưa lớn, nhưng anh nói đi thả ít mẻ lưới kiếm con cá cho các con, để mai mốt bão lũ còn có cái ăn. Lúc đó đã 5h chiều rồi, anh nói đi một lát rồi về ăn cơm luôn. Nhưng anh mãi không về nữa, anh ra đi mà chưa có hạt cơm nào trong bụng", chị Hồng ôm chặt lấy đứa con cố không để những giọt nước mắt trào ra.

Nhìn đứa con mới 2 tuổi, cầm nén nhang vái lạy trước di ảnh bố, rồi hồn nhiên cầm chiếc khăn tang cười đùa khiến ai cũng nghẹn ngào.

Chúng còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đã đến với gia đình mình và những ngày sắp tới cuộc sống của chúng sẽ khó khăn như thế nào?

Chỉ những lúc trời gần tối hay sáng sớm, không thấy cha, những đứa trẻ lại hỏi mẹ: Cha đâu?! Những lúc như vậy, chị Hồng chỉ biết nói "Cha đang đi thả lưới, chưa về được con ạ!", nói rồi chị lại ôm chầm lấy 3 đứa nhỏ vào lòng, nước mắt đầm đìa.

Người anh (2 tuổi) dỗ dành em (5 tháng tuổi)

Từ ngày chồng gặp nạn, chị Hồng dường như không đêm nào ngủ ngon giấc. Hình ảnh thi thể người chồng nằm bất động trên cánh đồng giữa biển nước lũ đục ngầu cứ ám ảnh mãi trong tâm trí chị.

Cuộc sống của 4 mẹ con bấu víu, rau cháo qua ngày và phải trông nhờ vào anh em, bà con lối xóm. Rồi những ngày tới đây, cuộc sống của họ sẽ đi về đâu. Hơn bao giờ hết, chị Hồng và những đứa trẻ đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Nguyễn Thị Hồng

Địa chỉ: Khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

ĐT: 0364.942.086

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP