Thể thao

Ngược dòng hạ Liverpool, Arsenal thắp lại hy vọng dự cúp châu Âu

Arsenal thắng ngược Liverpool 2-1 để thu hẹp cách biệt với nhóm dự cúp châu Âu mùa tới.

Thất bại 1-2 đau đớn trước Tottenham vẫn ảnh hưởng không ít đến tinh thần của các cầu thủ Arsenal. Đội bóng của HLV Mikel Arteta khởi đầu chậm trên sân nhà Emirates và suýt phải nhận bàn thua ở phút 12 sau cú sút dội cột của Roberto Firmino.

Tuy nhiên, Arsenal cũng chỉ đứng vững được đến phút 20. Andy Robertson căng ngang mẫu mực cho Sadio Mane băng vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Liverpool lấn lướt Arsenal sau khi có bàn thắng này. Đội khách đẩy cao thế trận và dồn ép đối thủ, nhưng trong ngày cả Virgil van Dijk và Alisson cùng mắc sai lầm, thầy trò Jurgen Klopp đã phải trả giá đắt.

Arsenal đánh bại Liverpool.

Phút 30, Van Dijk để tài năng trẻ Reiss Nelson cướp bóng ngay trên vạch vôi, trước khi kiến tạo cho Alexandre Lacazette đưa trận đấu về vạch xuất phát. Van Dijk cho rằng mình bị phạm lỗi, nhưng trung vệ người Hà Lan đã chơi chủ quan, tạo điều kiện cho đối thủ gỡ hòa.

Phút 44, đến lượt Alisson mắc sai lầm, phát bóng thẳng vào chân Lacazette. Chân sút người Pháp "đáp lễ" Nelson với đường chuyền thuận lợi để đồng đội sút tung lướt Alisson, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Pháo thủ thu về phòng ngự và nhường thế trận cho Liverpool trong hiệp 2. Dù bị dồn ép và bắn phá liên tục, song đội chủ sân Emirates đã đứng vững, bảo toàn thành công cách biệt 1 bàn mong manh để có 53 điểm sau 36 vòng, thu hẹp cách biệt với suất cuối cùng dự cúp châu Âu của Wolverhampton xuống còn 3 điểm.

Đêm qua, Tottenham cũng có chiến thắng 3-1 trước Newcastle United để thắp lại hy vọng có mặt ở Champions League mùa tới, dù cơ hội của thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ còn mong manh.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 36.

  Từ khóa: Liverpool ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP