Trong tỉnh

Nghệ An: Xử phạt 10 triệu đồng đối với F0 trốn khai báo y tế

UBND huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối anh V.Đ.C với số tiền 10 triệu đồng do không khai báo Y tế.

Ngày 17/11, thông tin từ Công an xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn - Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tham mưu xử phạt 1 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.Trước đó, nắm thông tin diễn biến và truy vết các trường hợp F0 trên địa bàn, Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Nghĩa An tiến hành làm việc với trường hợp anh V.Đ.C (trú tại xóm Nho Hạp, xã Nghĩa An) về hành vi không thực hiện khai báo y tế và cách ly y tế theo đúng quy định.

Theo đó, từ ngày 22/10/2021 đến ngày 31/10/2021, anh V.Đ.C đi chăm người nhà ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Mặc dù, bệnh viện này đã có thông báo về chùm ca bệnh Covid-19 xuất hiện tại bệnh viện, tuy nhiên, sau khi trở về nhà anh V Đ.C đã không thực hiện khai báo và cách ly y tế theo đúng quy định.

Nam thanh niên trốn khai báo, nhiễm Covid sau khi về từ vùng dịch

Trong ngày 1/11 và 4/11, anh V.Đ.C đã đến Trạm Y tế xã Nghĩa An để test nhanh với lý do để phục vụ cho việc đi làm, kết quả test nhanh 2 lần âm tính. Đến ngày 10/11/2021, anh V.Đ.C có biểu hiện ho, sốt, viêm họng và đến test nhanh tại Trạm Y tế xã Nghĩa An cho kết quả dương tính. Sau đó được xét nghiệm PCR và có kết quả khẳng định dương tính với Covid-19. Quá trình về tại nhà, anh V.Đ.C có tiếp xúc với nhiều người.

Căn cứ vào tính chất, hành vi vi phạm và các quy định pháp luật liên quan, hành vi của V.Đ.C UBND huyện Nghĩa Đàn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối anh V.Đ.C với số tiền 10 triệu đồng.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP