Trong tỉnh

Nghệ An: Thần tốc truy vết 3 ca mắc Covid-19 liên quan chợ đầu mối

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm COVID -19 liên quan đến chợ đầu mối, lực lượng chức năng tiến hành truy vết thần tốc liên quan đến những ca bệnh này.

Sau khi xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 tại chợ đầu mối Vinh, ngay lập tức TS.BS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thực hiện chỉ đạo của sở Y tế đã có mặt tại khối 1, phường Hồng Sơn, trực tiếp chỉ đạo các tổ chuyên môn điều tra F0, truy vết các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu cộng đồng.

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19, khu chợ Vinh đã được phong toả để truy vết.

TP.Vinh đã tiến hành phong tỏa chợ dầu mối Vinh trong chiều 14/8 sau khi khu vực này xuất hiện 3 ca dương tính Covid - 19. Theo đó, bệnh nhân được phát hiện là bà L.T.T.X. (SN 1979), tiểu thương bán hoa quả tại chợ đầu mối. Con gái của bà X. và lái xe giao nhận hàng cho bà X. sau khi lấy kết quả xét nghiệm cũng dương tính với SARS-COV-2.

Lực lượng chức năng có mặt tại chợ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh Truyền thông sở Y tế Nghệ An.

Theo thống kê, tổng số người được lấy mẫu là 590 người, bao gồm phần lớn là tiểu thương chợ đầu mối và các hộ dân sống xung quanh khu vực này. Các tiểu thương được yêu cầu "nội bất xuất, ngoại bất nhập" cho đến khi công tác lấy mẫu xét nghiệm được hoàn thành.

Sau khi lấy mẫu, tiểu thương được yêu cầu về nhà và hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác trong thời gian chờ kết quả.

Hơn 500 tiểu thương ở chợ được lấy mẫu xét nghiệm. ảnh T.Thông sở Y tế Nghệ An.

Ông Định đã chỉ đạo các tổ chuyên môn khẩn trương truy vết, phân luồng, lấy mẫu, xét nghiệm, đặc biệt điều tra kỹ 3 ca F0, truy vết F1, F2 và lấy mẫu các trường hợp F1, lấy mẫu cộng đồng khu vực xung quanh liên quan các ca F0.

Đồng thời, yêu cầu BCĐ phòng chống dich TP.Vinh có phương án cách ly các trường hợp đúng theo quy định, có kế hoạch khoanh vùng, xử lý, khống chế dịch COVID-19; cùng với đó đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi người dân phòng, chống dịch COVID-19 và khai báo y tế có trách nhiệm không để sót các ca F0, sớm khoanh vùng dập dịch.

Cơ quan chức năng thông báo những ai đến chợ đầu mối từ ngày 31/7 đến 13/8 thì liên hệ trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn và khai báo.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP