Trong tỉnh

Nghệ An: Lập 2 chốt kiểm soát, đo thân nhiệt người ra vào cảng cá Lạch Vạn

Trước tình hình người dân tập trung đông đúc tại cảng cá Lạch Vạn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã yêu cầu địa phương lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện khi ra vào tại đây.

Cảng cá Lạch Vạn là nơi tập trung rất đông người mỗi ngày.

Ngày 8/4, Infonet đã có bài viết “Nghệ An: Cảng cá Lạch Vạn đông đúc, nhiều người thờ ơ với khẩu trang phòng dịch” phản ánh về việc cảng cá này tập trung rất đông người dân về đây trao đổi, mua bán hải sản hàng ngày nhưng nhiều người vẫn thờ ơ về việc treo khẩu trang để phòng dịch Covid-19. Sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã yêu cầu địa phương lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện khi ra vào tại đây.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm nay (9/4), UBND xã Diễn Ngọc đã lập 2 chốt ngay ở 2 đầu ra vào cảng cá Lạch Vạn để tiến hành phun thuốc khử khuẩn các phương tiện, kiểm tra thân nhiệt tất cả người dân khi vào cảng. Tuy nhiên, sau khi vào cảng, nhiều người dân vẫn chưa thực hiện đúng yêu cầu giãn cách tối thiểu 2m và đeo khẩu trang khi tiếp xúc.

Chốt kiểm tra được lập tại cảng cá Lạch Vạn sáng 9/4.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc, bắt đầu từ sáng nay (9/4), xã đã phối hợp với Đồn biên phòng Diễn Thành, Trạm Y tế xã và cảng cá Lạch Vạn tiến hành lập 2 chốt để kiểm soát tất cả những người và phương tiện ra vào cảng. Hoạt động kiểm soát này sẽ được các ban ngành phối hợp chặt chẽ để phòng chống dịch bệnh.

Người dân phải rửa tay sát khuẩn và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cảng cá Lạch Vạn.

“Người dân khi vào cảng sẽ phải rửa tay diệt khuẩn, được kiểm tra thân nhiệt, nếu ai chưa có khẩu trang sẽ được phát ngay tại chỗ, ngoài ra các phương tiện khi vào cảng sẽ được phun thuốc khử trùng”, ông Hòa cho hay.

Cũng trong sáng 9/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu cũng đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch ở cảng cá Lạch Vạn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại cảng cá Lạch Vạn.

Tại đây, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin qua bài báo mà Infonet phản ánh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã họp để khắc phục những tồn tại đang còn diễn ra tại cảng cá.

“Chúng tôi đã yêu cầu địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan lập ngay các chốt để kiểm soát tất cả những người và phương tiện ra vào tại cảng. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền cho bà con ngư dân phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn”, ông Luyện cho biết thêm.

Ban chỉ đạo yêu cầu chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người ra vào cảng cá.

Cảng cá Lạch Vạn là nơi tập trung rất đông người dân mua, bán hải sản. Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, Ban quản lý cảng cá Nghệ An đã có đề nghị UBND xã Diễn Ngọc và Đồn biên phòng Diễn Thành cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp với ban quản lý cảng cá Lạch Vạn để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ đúng quy định phòng dịch Covid-19 của Chính phủ và Bộ Y tế.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận sáng 9/4/2020 tại cảng cá Lạch Vạn:

Người dân vào cảng phải rửa tay diệt khuẩn, được kiểm tra thân nhiệt, nếu ai chưa có khẩu trang sẽ được phát ngay tại chỗ trước khi vào cảng cá.

Cảng cá Lạch Vạn là nơi tập trung rất đông người tới mua bán hải sản hàng ngày, việc giãn cách xã hội, cách nhau 2m ở đây theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là điều rất khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn chưa tuân thủ việc đeo khẩu trang che kín mũi, miệng khi tiếp xúc với người khác.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP