Trong tỉnh

Nghệ An: Hàng loạt nhà đầu tư bỏ cọc tiền trúng đấu giá đất

Dù đã có kết quả trúng đấu giá, tuy nhiên, hàng loạt nhà đầu tư trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã chấp nhận bỏ cọc tiền đất hoặc không nộp tiền theo hạn.

Đất tại vùng quy hoạch dân cư ở huyện Diễn Châu.

Mới đây, UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã có văn bản về việc hủy bỏ kết quả trúng đấu giá đất và thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền đặt cọc của khách hàng tham gia đấu giá quyền sử dụng đất các lô đất tại vùng quy hoạch dân cư các xã: Diễn Van, Diễn Đồng, Diễn Phúc, Diễn Bích, Diễn Mỹ.

Cụ thể, địa phương này đã hủy bỏ kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng 73 lô đất với tổng diện tích 13.418,74 m2 tại các xã nói trên. Trong đó, xã Diễn Vạn và xã Diễn Phúc là địa phương có số lô đất bỏ cọc nhiều nhất.

UBND huyện Diễn Châu cũng cho hay: Việc hủy bỏ là do các hộ gia đình, cá nhân được công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất không nộp tiền, nộp không đủ tiền sử dụng đất đúng thời hạn theo quy định.

Theo đó, số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước của 73 khách hàng đã bỏ cọc khi tham gia đấu giá các lô đất trên là 15,712 tỷ đồng.

Hiện UBND huyện Diễn Châu đang giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp cùng Chi Cục Thuế khu vực Bắc Nghệ An II để xử lý số tiền trên theo quy định pháp luật.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP