Xã hội

Nghệ An: Hai học sinh trả lại ví có 16 triệu đồng cho người đánh rơi

Hai học sinh lớp 5 quê ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã trả lại ví trong đó có số tiền 16 triệu đồng cho người đã đánh rơi.

Trước đó, vào tối 15/5 khi đang chơi trước sân nhà, em Vương Đình Hưng và em Hoàng Bảo Anh, hai học sinh lớp 5C của Trường Tiểu học xã Xuân Sơn (huyện Đô Lương) đã nhặt được chiếc ví, trong đó có 16 triệu đồng, cùng các loại giấy tờ tùy thân của người đánh rơi.

Ngay sau đó, hai em Vương Đình Hưng và Hoàng Bảo Anh đã thông báo cho gia đình rồi liên hệ với người đã đánh rơi để trả lại chiếc ví có chứa số tiền trên cùng những giấy tờ quan trọng.

Hội đồng Đội huyện Đô Lương tặng giấy khen cho 2 học sinh trả lại ví cho người đánh rơi

Để ghi nhận và biểu dương hành động đẹp, ý nghĩa của 2 học sinh Trường Tiểu học xã Xuân Sơn, Hội đồng Đội huyện Đô Lương đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương việc làm tốt cũng như trao tặng giấy khen dành cho 2 em.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của hai em Vương Đình Hưng và Hoàng Bảo Anh thực sự là tấm gương sáng, mang giá trị nhân văn cao đẹp. Chính những việc làm giàu ý nghĩa này đã góp phần lan tỏa hơn tinh thần “Nghìn việc tốt”, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP