Trong tỉnh

Nghệ An: Chạy xe máy đưa cơm đến viện cho vợ, 2 cha con bị nạn

Người vợ ở bệnh viện chữa viêm phổi nặng cho con, còn người chồng bị tai nạn đang trong tình trạng nguy kịch ở một nơi khác.

Sáng 11-2, anh Nguyễn Văn Tạo (46 tuổi, trú xã Long Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) - bị tai nạn giao thông khi trên đường đưa cơm đến bệnh viện cho vợ và con, đang rất nguy kịch.

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn.

Sau tết Nguyên đán 2020, con trai út 18 tháng tuổi của vợ chồng anh Tạo bị viêm phổi phải đến BV Sản Nhi Nghệ An để điều trị. Vợ vào viện chăm sóc con, còn anh Tạo ở nhà làm nông và đi làm thuê kiếm tiền nuôi cả gia đình.

Sáng 11-2, anh Tạo thức giấc sớm, ra chợ mua thức ăn về nấu cơm để đưa vào bệnh viện cho vợ.

Hai cha con anh Tạo được đưa lên thùng xe bán tải chở đi cấp cứu.

Người thân cho biết nấu xong, anh Tạo bảo con gái (đang học lớp 10): “Bố con mình không ăn cơm trước mà đưa vào viện ăn cùng mẹ và em cho vui”, rồi hai cha con chở nhau vượt 50 km vào bệnh viện.

Khi họ đến đường N5 (đoạn qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An) thì va chạm một xe máy của một thanh niên trong đoàn đi xin dâu. Cú tông mạnh khiến xe máy của anh Tạo lao xuống ruộng. Anh bị ngất xỉu, con gái bị thương nhẹ hơn, hốt hoảng ngồi bên cha khóc trên đường trong giá rét.

Hai cha con được người dân đưa lên thùng ô tô bán tải chở đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Các y, bác sĩ BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An chẩn đoán anh Tạo bị đa chấn thương, gãy đốt sống cổ số 5 bị sốc tủy, chấn thương sọ não, máu đông trong não, máu và dịch đông trong phổi, gãy tay, gãy nhiều chiếc răng…

Anh Tạo được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Chị Nguyễn Thị Thao (vợ anh Tạo) nói trong nước mắt: “Tôi đang ôm con trai bị viêm phổi nặng. Những ngày qua, tôi phải nhờ anh em vay mượn tiền và nhờ hai em gái đến chăm sóc chồng ở BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An vì chông đang nằm mê man bất tỉnh”.

Hiện chính quyền địa phương đang kêu gọi người dân, các nhà hảo tâm quyên góp, giúp đỡ gia đình.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP