Pháp luật

Ngày giáp tết, bắt nhóm cho vay lãi 150%/tháng

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Đặng Nam Anh (25 tuổi), Đàm Văn Hải (27 tuổi), Bùi Văn Điệp (32 tuổi; cùng ngụ tại Hà Nội) và Nguyễn Thế Anh (37 tuổi; ngụ tại Cần Thơ) do có liên quan đến hoạt động siết nợ, đòi nợ, cho vay nặng lãi.

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi bị sa lưới

Theo cơ quan điều tra, anh P.T.D cho một doanh nghiệp thuê nhà trên đường 3/2, quận Ninh Kiều kinh doanh mua bán nệm cao su. Sáng 5/1, nhân viên đến công ty làm việc thì phát hiện cửa chính và bảng hiệu dính nhiều chất bẩn. Công an quận Ninh Kiều vào cuộc điều tra, xác định, khuya 4/1, có 2 thanh niên đi xe SH màu trắng (sau này xác định là Nam Anh và Hải) đến đậu trước công ty.

Qua xác minh, công an xác định, Nam Anh và Hải có biểu hiện cho vay và sống tại chung cư trên địa bàn quận Cái Răng.

Từ tháng 6 đến tháng 12/2019, anh D. vay tiền của Nam Anh với lãi suất từ 30-60%. Anh D. mất khả năng trả nợ thì nhóm của Nam Anh nhắn tin hăm dọa, tạt nước sơn, gây áp lực buộc anh D. phải trả nợ. Cơ quan điều tra đã bắt, khám xét nơi ở của Nam Anh và những người liên quan, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay. Đồng thời, công an cũng triệu tập Nguyễn Thế Anh và Hải tới làm việc.

Nhà anh D. bị tạt sơn

Nhóm người này khai nhận, từ tháng 7/2019 đã cho nhiều người tại các tại quận, huyện của Cần Thơ như: Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Phong Điền và tỉnh Hậu Giang vay nặng lãi, mức lãi suất từ 30-150%/tháng, với số tiền từ 5-200 triệu đồng.

Nam Anh là chủ mưu, cầm đầu việc chi tiền cho vay, lo chi phí ăn ở cho cả nhóm, chốt tiền lãi thu được hàng ngày. Hải và Điệp, Thế Anh tìm người có nhu cầu vay vốn, kiểm tra thông tin và khả năng trả nợ của người vay, giao tiền cho vay và chịu trách nhiệm thu tiền lãi hàng ngày giao lại cho Nam Anh.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP