Xe

Ngân hàng thanh lý hàng loạt ô tô giá khởi điểm 160 triệu đồng

Thời gian qua, nhiều mẫu ô tô giá rẻ được các ngân hàng liên tục thông báo đấu giá tài sản bảo đảm khoản vay để xử lý và thu hồi nợ.

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, Ngân hàng SeABank mới đây thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm là một ô tô Mercedes Benz C Class C250 sản xuất năm 2015, giá khởi điểm 880 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng đang thanh lý xe hơi hạng trung khác, một chiếc Mazda 3 đời 2017 với giá khởi điểm 490 triệu đồng.

Tiếp đến, Ngân hàng VIB đang rao bán với hơn 60 ô tô thuộc nhiều thương hiệu. Trong đó có chiếc Mercedes Benz CLA250 4Matic dung tích 2L đời 2014 với giá khởi điểm 750 triệu đồng.

Một ô tô khác đời 2017 là Mazda 6 có dung tích 2L, cũng có giá hấp dẫn chỉ 700 triệu đồng. Đặc biệt, VIB cũng rao bán một chiếc Mazda CX5 sản xuất năm 2018, dung tích 2,5L, giá khởi điểm 820 triệu đồng.

Hình ảnh một chiếc Toyota Camry 2.4 đời 2011. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, ngân hàng này cũng rao bán nhiều ô tô dưới 9 chỗ ngồi của nhiều thương hiệu như Chevrolet, Mazda, Toyota, Mitsubishi, Hyundai, Ford với giá thấp nhất từ 160 triệu đồng.

Trước đó, Ngân hàng Techcombank cũng thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đảm bảo là 30 ô tô. Trong đó có 2 chiếc Toyota Camry 2.4 và 2 ô tô Toyota Camry 3.5 với giá khởi điểm lần lượt từ 280 triệu và 260 triệu đồng.

Một ngân hàng khác như Ngân hàng VPBank cũng tìm tổ chức đấu giá hàng chục ô tô thuộc nhiều chủng loại do Chevrolet, Hyundai, Toyota, Mazda sản xuất. Trong đó có những mẫu xe sang như Camry được báo giá khởi điểm hơn 1 tỉ đồng, trong khi giá chào bán thấp nhất là 370 triệu đồng mới mẫu hathback Hyundai Grand i10.

Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng chưa công bố thông tin chi tiết tình trạng sử dụng của xe, chỉ một số thông tin như bảo quản kỹ hay xe còn khá đẹp.

Khảo sát một số trang mua bán xe trên thị trường, với mức giá các ngân hàng đề ra là phù hợp. Một trong những nguyên nhân chính là do những chiếc xe bảo đảm này đều có đời sản xuất khá mới, vì vậy cũng chưa bị hao mòn nhiều.

Tác giả: Thy Nhung

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP