Xã hội

Nâng cao chất lượng báo chí trước nhu cầu thông tin luôn mở rộng của bạn đọc

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy yêu cầu: Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan chủ quan tăng cường đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý, phê bình của bạn đọc để xây dựng những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, có tính thời sự, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thông tin luôn mở rộng của bạn đọc.

Sáng nay (20/6), UBND tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017) và phát động hưởng ứng Giải báo chí Búa liềm vàng.

Tham dự buổi lễ, có các đ/c: Lê Quang Huy- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Thông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đ/c trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện thành thị, lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng đông đảo những người làm báo tại Nghệ An.

1images1365424 dai bieu ok
Đại biểu dự lễ kỷ niệm

92 năm qua, cùng với hoạt động báo chí cả nước, báo chí Nghệ An đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn, cổ vũ, động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Các cơ quan Báo chí Nghệ An và đội ngũ những người làm báo trên quê hương Bác Hồ ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, cùng với mạng lưới cộng tác viên hùng hậu, đủ sức đảm bảo hoạt động báo chí ở địa phương.

2images1365419 Toan canh
Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Là 1 trong 4 trung tâm báo chí lớn của cả nước, Nghệ An hiện có gần 700 người hoạt động trong 7 cơ quan báo chí địa phương gồm: Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Báo công an Nghệ An, Báo Quân khu 4, Lao động Nghệ An, Tạp chí Sông Lam, Tạp chí Văn hoá, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Tạp chí người làm báo Nghệ An; 41 văn phòng đại diện và thường trú các báo Trung ương, báo ngành tại Nghệ An, 21 Đài huyện, Thành phố, thị xã và các tờ tin, Cổng Thông tin điện tử của sở, ngành, các huyện.
3images1365423 ong Ngoan
Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Những năm qua, báo chí đã kịp thời phản ánh diễn biến đời sống xã hội, cổ vũ các điển hình nhân tố mới và những thành tựu của công cuộc đổi mới. Báo chí cũng đã ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu; đấu tranh với những thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực phản động, thù địch, góp phần vào việc củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới, nâng cao vị thế của đất nước với quốc tế.

Các cơ quan báo chí cũng đã tích cực tuyên truyền vận động và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, ủng hộ quỹ vì người nghèo, đồng bào bị thiên tai, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng.

4images1365433 Ong Huy
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy phát biểu chúc mừng đội ngũ làm báo tỉnh nhà và phát động Giải báo chí Búa liềm vàng năm 2017

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cơ quan báo chí trong tỉnh, đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy yêu cầu: Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan chủ quan tăng cường đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý, phê bình của bạn đọc để xây dựng những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, có tính thời sự, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thông tin luôn mở rộng của bạn đọc, tác động có hiệu quả đối với việc hình thành dự luận một cách lành mạnh, nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt; cổ vũ, huy động sự đồng thuận và sức mạnh của nhân dân trong công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Tại lễ kỷ niệm, tỉnh Nghệ An cũng đã phát động hưởng ứng tham gia "Giải Búa liềm vàng” năm 2017. Đây là giải báo chí có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm tuyên truyền về Đảng; góp phần thúc đẩy công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nhà nước.

5images1365430 Trao BNA
Trao Bằng khen của TTCP và trao Cờ thi đua của Bộ Công An cho Báo Nghệ An

Ghi nhận những cống hiến tâm sức và trí tuệ của nhiều thế hệ phóng viên, nhà báo cũng như những người đã luôn dành tâm huyết cho sự nghiệp phát triển báo chí, nhân dịp kỷ niệm này, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho ĐC Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh và 09 Hội viên thuộc Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An.
6images1365435 Trao BK
Tặng Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho tập thể Hội Nhà báo Nghệ An và Nhà báo Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An và Nhà báo - NSUT Bùi Xuân Lộc - Nguyên Trưởng phòng Văn nghệ - Giải trí - Đài PTTH Nghệ An.
7images1365434 KNC
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho các nhà báo

Ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể Hội Nhà báo Nghệ An và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2016, đó là Nhà báo Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An và Nhà báo - NSUT Bùi Xuân Lộc - Nguyên Trưởng phòng Văn nghệ - Giải trí - Đài PTTH Nghệ An.
8images1365431 tang hjoa
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các cơ quan báo chí nhân ngày 21-6

Kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), những người làm báo trên quê hương Bác Hồ sẽ tiếp tục phấn đấu, tiên phong trên lĩnh vực truyền thông, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, nhà nước và lòng mong đợi của công chúng báo chí.

Tác giả bài viết: Kim Bảo - Văn Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP