Thể thao

Nam Định vs HAGL: Trận đấu khiến Messi, Ronaldo cũng phải khát thèm

Có lẽ Messi, Ronaldo và cả thế giới bóng đá sẽ phải nhìn vào sân Thiên Trường trong sự thèm khát khi sân đấu này mở cửa đón hàng vạn khán giả.


Thế giới đã phải rùng mình trước sự cuồng nhiệt đến bất chấp của hàng vạn CĐV Nam Định 17 năm trước khi họ tràn xuống sân, trèo lên các giàn giáo xây dựng để xem đội bóng tỉnh nhà thi đấu với HAGL.

Thời điểm đó, khu vực khán đài A sân Thiên Trường còn đang thi công phần mái, BTC sân không thể kiểm soát được dòng người ùn ùn qua các cửa soát vé. Rất may, không có tai nạn nào xảy ra. Và cảnh tượng ấy, đến giờ, có lẽ cả thế giới chỉ có 1.

Cảnh tượng hiếm thấy của bóng đá thế giới trên sân Thiên Trường 17 năm trước.

Mùa giải trước, trận Nam Định vs HAGL chính là trận đấu có số lượng khán giả kỷ lục. Nó cũng là trận đấu giá vé chợ đen cao nhất V-League khi lên tới 700.000 đến 1 triệu đồng/cặp, gấp 10 lần giá vé thực.

Trước trận đấu, sân Thiên Trường còn được chứng kiến 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động giải cứu một cháu bé bị chèn ép đến ngất xỉu trên khán đài. Hành động đưa ngón tay vào miệng để cháu bé không cắn vào lưỡi khi co giật, hôm nay vẫn được nhắc lại như một hành động đẹp.

Chiến sĩ cơ động giải cứu cháu bé bị ngất xỉu trên sân Thiên Trường.

Hôm qua, hàng ngàn người dân thành Nam lại chen nhau đi mua vé xem Nam Định đấu HAGL ở vòng 1 Cup Quốc gia 2020 giữa tiết trời oi bức. Họ nhẫn nại, kiên trì đứng xếp hàng hàng giờ đồng hồ. Có người mồ hôi ướt như tắm vẫn không bỏ chỗ. Có cụ già 90 tuổi tên là Tạ Quang Tám giữa trưa đạp xe tới sân cũng chỉ để có thể xếp đầu hàng mua vé. Cụ Tám nói đã xem bóng đá Nam Định từ khi đội bóng còn mang tên Cotokin thời Pháp thuộc. Cụ cũng bảo, đá với HAGL thì càng phải xem.

HLV Park Hang Seo cũng sẽ đến xem trận cầu này. Giới chức thể thao và giới chức địa phương cùng nhà tài trợ, nhà tổ chức sẽ có mặt đông đủ theo dõi trận đấu này. Và không loại trừ nhiều quốc gia trong khu vực, châu lục cũng sẽ phải để ý tới trận đấu này.

Bởi vì đây là một trong những trận đấu đầu tiên mở cửa cho hàng vạn khán giả vào sân sau đại dịch COVID-19, điều mà K-League (Hàn Quốc) - giải vô địch hàng đầu châu Á đã trở lại không có được, hay giải đấu hàng đầu châu Âu vừa trở lại như Bundesliga cũng thèm khát. Nó cũng là nỗi mong mỏi của Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines khi giải đấu của họ chưa thể trở lại.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia mới đây thậm chí còn nói ghen tị khi hay tin bóng đá Việt Nam trở lại trong tháng 5. Ông như ngồi trên đống lửa khi sự chuẩn bị cho ĐTQG Malaysia sẽ bắt đầu chậm hơn Việt Nam.

“Việt Nam mình chống dịch tốt quá! Thế giới phải ghi nhận. Và trận đấu này nhiều nơi trên thế giới phải thèm muốn” – ông Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB HAGL chia sẻ với phóng viên VTC News bên lề buổi tập của đội nhà.

Nói thế để càng thấy tự hào hơn về thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 mà trận cầu Nam Định vs HAGL trong bầu không khí cuồng nhiệt hôm nay là một sự phản chiếu. Nó cũng sẽ là động lực thúc đẩy không chỉ bóng đá Việt Nam mà còn nhiều lĩnh vực khác cùng khởi động trở lại mạnh mẽ hơn sau đại dịch.

Dù vậy, BTC sân không thể chủ quan. Họ vẫn phải làm tốt việc kiểm tra y tế ở trận đấu này. Tất cả các CĐV đến sân phải đeo khẩu trang, phải rửa tay sát khuẩn, phải đo thân nhiệt.

Và BTC cũng không được quên việc kiểm tra pháo sáng. Để câu chuyện Vũ Trung Trực – một CĐV ở miền biển Giao Thủy, Nam Định vừa phải nhận án phạt 4 năm tù về hành vi đốt pháo gây thương tích trên sân Hàng Đẫy mùa giải trước không lặp lại.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Nam Định ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP