Thể thao

Myanmar bị điều tra bán độ ở vòng loại World Cup 2022

FIFA và AFC đã chính thức mở cuộc điều tra về nghi vấn đội tuyển Myanmar bán độ ở vòng loại World Cup 2022.

Ở vòng loại World Cup 2022, có 8 đội bóng ở Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ 2 là Philippines (A), Campuchia (C), Singapore (D), Myanmar (F), Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia (G).

Đội tuyển Myanmar đang bị điều tra bán độ

Ngày hôm qua, tờ Eleven Myanmar đã tiết lộ thông tin gây chấn động khi đội tuyển Myanmar đang bị FIFA và AFC điều tra vì nghi án bán độ tại Vòng loại World Cup 2022.

Theo xác nhận của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar, Zaw Zaw, đội tuyển nước này đang bị nghi vấn dàn xếp tỷ số trong trận thua Kyrgyzstan với tỷ số 0-7 vào ngày 10/10/2019.

Chia sẻ trước báo giới, ông Zaw Zaw cho biết: “Đây là hoạt động bình thường của FIFA và AFC khi tỷ số một vài trận có cách biệt quá lớn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức cho họ trong quá trình điều tra”.

Cũng theo tờ Eleven Myanmar, đoàn thanh tra của FIFA và AFC đã phỏng vấn 8 cầu thủ Myanmar. Bên cạnh đó, họ cũng mổ băng và căn cứ vào ghi chép của trọng tài chính Mohamed Al-Ali.

Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Myanmar đã toàn thua trong 3 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Miodrag Radulovic. Tuy nhiên, sau khi bổ nhiệm lại HLV Antoine Hey, đội tuyển này đã giành chiến thắng 2 trận liên tiếp trước Tajikistan và Mông Cổ.

Hiện tại, đội tuyển Myanmar đang xếp thứ 4 bảng F với 6 điểm. Họ còn 3 trận đấu với Tajikistan và Mông Cổ.Nhật Bản (26/3), Kyrgyzstan (31/3) và Tajikistan (9/6).

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP