Thế giới

Mỹ phủ nhận thông tin Nhật Bản tìm được xác máy bay F-35 gặp nạn

Hãng tin Nhật Bản ban đầu đưa tin chiếc máy bay F-35 đã được tìm thấy, tuy nhiên sau đó Business Insider dẫn lời quan chức Mỹ phủ nhận thông tin này.

Nikkei Asian Review sáng 30/4 dẫn lời chỉ huy Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ Charles Brown cho biết, chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35, bị rơi trên Thái Bình Dương, đã được định vị và công tác trục vớt đang được tiến hành. Tuy nhiên, tình trạng của phi công vẫn chưa được xác định.

Máy bay F-35. Ảnh: Lockheed Martin.

Vài giờ sau thông tin của Nikkei Asian Review, Business Insider dẫn lời người phát ngôn của Không quân Mỹ bác bỏ thông tin xác máy bay F-35 đã được tìm thấy.

Người phát ngôn này cho biết, các quan chức Nhật Bản chỉ khẳng định một số mảnh vỡ của chiếc máy bay tàng hình thế hệ 5 F-35 bị rơi trên biển Thái Bình Dương cách đây 3 tuần đã được tìm thấy và Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhật Bản trong quá trình trục vớt.

Trước đó, ngày 9/4, chiếc máy bay F-35 của Nhật Bản, trị giá 126 triệu USD, đã rơi xuống biển Thái Bình Dương. Mỹ và Nhật Bản đã huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích này, do lo sợ xác chiếc máy bay chiến đấu hiện đại này rơi vào tay các đối thủ quân sự như Nga và Trung Quốc. Dù xác máy bay đã được định vị song số phận phi công của chiếc F-35 gặp nạn đến nay vẫn là 1 ẩn số./.

Tác giả: Thùy Linh, Đình Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP