Thể thao

MU mua Eriksen, Solskjaer có siêu nhạc trưởng

MU đang rất quyết tâm mua Christian Eriksen, một nhân tố có thể trở thành siêu nhạc trưởng trong chiến thuật của Solskjaer.

MU sẵn sàng nổ "bom tấn" Eriksen

MU đã rời Australia đến Trung Quốc, để bước vào trận đấu với Inter ở ICC 2019 (18h30 ngày 20/7), thử thách lớn nhất với Quỷ đỏ kể từ khi bắt đầu chuyến du đấu mùa Hè.

Solskjaer rất muốn đưa Eriksen về MU

Những kết quả trong các trận giao hữu ở Australia khá tích cực. MU lần lượt thắng Perth Glory (2-0) và Leeds United (4-0), với sự đa dạng trong tấn công mà chưa thủng lưới.

Dù vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận, MU vẫn cần ít nhất 2 bản hợp đồng khác cho đến khi mùa giải 2019-20 chính thức khởi tranh (gặp Chelsea ngày 11/8).

Thực tế, nếu được gia đình Glazer cấp tiền, Solskjaer muốn nhiều hơn 2 tân binh trong thời gian còn lại của mùa chuyển nhượng, sau khi đã có Daniel James và Aaron Wan-Bissaka.

Ngoài Harry Maguire cho hàng thủ, Solskjaer vẫn cần thêm nhân sự cho hàng tiền vệ và hàng công. Trong đó, vị trí mà Ander Herrera để lại chưa có sự thay thế.

Lúc này, mối quan tâm của MU là Christian Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch không có ý định gia hạn với Tottenham, và hẳn là đội bóng thành London không muốn mất trắng anh vào năm sau.

Vào đến chung kết Champions League 2018-19 được xem là điểm tới hạn của Tottenham. Chính vì thế, Kieran Trippier đã dứt áo ra đi (Atletico), và Danny Rose cũng không muốn ở lại.

Eriksen đang nghĩ đến việc tìm kiếm trải nghiệm mới

Eriksen đã tính đến việc Tottenham khó có thể tái hiện thành tích như mùa giải vừa qua, cho dù HLV Mauricio Pochettino vẫn tại vị, và vửa bổ sung thêm chất thép cho khu trung tuyến với Tanguy Ndombele (từ Lyon).

MU sẵn sàng kích hoạt "bom tấn" Eriksen, khi mà thương vụ Bruno Fernandes liên tục bị Sporting làm giá.

Solskjaer chờ siêu nhạc trưởng

Eriksen đang nhận được hai sự quan tâm lớn, từ MU và Real Madrid. Anh là mẫu cầu thủ thiên về sáng tạo cũng như sự tinh tế, rất được HLV Zinedine Zidane ngưỡng mộ.

Muốn chiêu mộ Eriksen, MU cần phải đi trước Real Madrid một bước, về cuộc đàm phán với Tottenham cũng như đưa ra các điều khoản cá nhân cho tiền vệ người Đan Mạch.

Một khi giành được Eriksen, HLV Solskjaer sẽ có trong tay nhạc trưởng hàng đầu thế giới, người có thể trực tiếp ghi bàn, kiến tạo cơ hội, truyền cảm hứng vào lối chơi và tổ chức thế trận.

Không một cầu thủ MU nào sánh được với Eriksen về hiệu quả kiến tạo trong mùa giải 2018-19, trên sân chơi Premier League.

Không cầu thủ MU nào sánh được với Eriksen về khả năng kiến tạo, kể cả Pogba

Paul Pogba kiến tạo tốt nhất đội hình MU, khi có 9 đường chuyền cho đồng đội lập công. Eriksen làm tốt hơn thế, với 12 pha kiến tạo thành bàn. Con số này gấp đôi thành tích của người đứng thứ hai ở MU là Marcus Rashford.

Ngoài ra, Eriksen còn trực tiếp ghi 8 bàn thắng ở Premier League. Trên các mặt trận, tiền vệ 27 tuổi này ghi 10 bàn, thực hiện 17 đường chuyền quyết định.

Trong sự nghiệp ở Premier League, Eriksen đã có 49 bàn thắng và 64 pha kiến tạo cho Tottenham.

Còn một điểm không thể thống kê là những pha xử lý bóng mở ra thế trận thoáng của Eriksen. Chỉ cần một đường chuyền của anh có thể thay đổi toàn bộ cục diện trên sân, giúp đội nhà tạo được cơ hội ghi bàn.

Khi mùa giải 2018-19 kết thúc, Solskjaer nhấn mạnh chỉ có phép màu mới giúp MU cạnh tranh danh hiệu Premier League 2019-20. Nhưng nếu sở hữu Eriksen, cùng chính sách chuyển nhượng hợp lý trong ít tuần tới. Quỷ đỏ không cần phép màu nào, đủ khả năng hướng về chức vô địch.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Solskjaer ,Eriksen ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP