Thể thao

MU giải cứu Neymar, Solskjaer mở chìa khóa lịch sử

MU có cơ hội sở hữu Neymar, nếu nhà Glazer chịu chi tiền, và Solskjaer nắm trong tay chìa khóa để thay đổi lịch sử Quỷ đỏ.

Neymar về MU, tại sao không!

Trong một cuộc khảo sát mới đây trên tờ France Football uy tín, có đến 60% độc giả tin tưởng PSG không thể giữ chân Neymar, và cuộc chia tay vào lúc này tốt cho cả hai.

Neymar rất quyết tâm rời khỏi PSG

Bản thân Neymar cũng công khai kế hoạch ra đi, khi cha anh - ông Neymar Santos - đang tìm kiếm đối tác có tài chính vững mạnh để mời chuyển nhượng.

France Football cho biết, chỉ có Real Madrid, Barca, Bayern Munich, Juventus và MU là hội tụ mọi yếu tố cần thiết mà nhà Neymar đã chủ động liên hệ.

Trong khi đó, cây bút Ronan Folgoas - một chuyên gia về chuyển nhượng của tờ Le Parisien và luôn theo dõi sát PSG - vừa có bài phân tích về tương lai Neymar.

BLV Ronan Folgoas nhấn mạnh đến việc Barca là đội duy nhất đã chính thức đặt vấn đề với PSG. Nhưng đó là lời đề nghị bị xem là "khiếm nhã" (40 triệu euro, cộng thêm Coutinho và Ivan Rakitic).

Bài phân tích trên Le Parisien chỉ ra một điều, có nhiều lý do dẫn đến việc MU là đội có khả năng cao nhất để mua Neymar, mà không gặp vấn đề với luật Công bằng tài chính của UEFA.

MU không được dự Champions League? Đây không phải vấn đề, khi mà bản thân Neymar đã giành được chức vô địch châu Âu khi còn khoác áo Barca.

Neymar đã gọi, chờ MU trả lời

Neymar cần vị thế ngôi sao số 1 đội bóng, ít nhất là thủ lĩnh hàng công của CLB mà anh thi đấu. Bên cạnh đó là giá trị hình ảnh, cũng như mức lương cao.

MU đủ khả năng đảm bảo mức lương hàng đầu thế giới cho Neymar. Về mặt hình ảnh, thương hiệu đội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ giúp "Hoàng tử bóng đá Brazil" nâng giá trị bản thân lên cao hơn.

MU kiếm tiền, Solskjaer có vũ khí thay đổi lịch sử

Ole Gunnar Solskjaer đang xây dựng một MU mới, dựa trên nền tảng các tài năng trẻ, và kết hợp với một số ngôi sao đẳng cấp nhưng chưa quá lớn tuổi.

Dự án này gợi nhớ đến MU trong giai đoạn hoàng kim của Sir Alex Ferguson. Đó là đội ngũ chiến thắng với kinh nghiệm của ngôi sao, cùng khát khao chiến đấu của những chàng trai trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết.

Neymar và Ronaldo là 2 trong 3 thương hiệu cầu thủ hái ra tiền

Dường như Neymar nhìn thấy tương lai tích cực của MU với Solskjaer, nên xem Old Trafford là một trong những điểm đến quan trọng.

Yếu tố duy nhất lúc này là liệu nhà Glazer có cho phép Phó chủ tịch Ed Woodward chi đậm trên thị trường hay không.

Gần đây, sau những năm không thành công về mặt danh hiệu, ảnh hưởng đến doanh thu chung, những ông chủ người Mỹ không cho phép chi quá đậm vào thị trường chuyển nhượng.

Nhưng Neymar là khía cạnh khác. Mua được đội trưởng Brazil, MU tạo nên bước tăng trưởng vượt bậc về khía cạnh thương mại.

Hãy làm một phép tính nhỏ. Với vị thế của đội bóng marketing tốt nhất thế giới, kết hợp cùng cầu thủ có lượng fan hâm mộ trong top 3 thế giới (cùng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo), MU đủ sức bán 500.000 chiếc áo đấu Neymar trong vòng 24 giờ, trên phạm vi toàn cầu.

Giá một chiếc áo MU mùa 2019-20 là 90 bảng, theo niêm yết trên store của CLB. Nếu bán ra 500.000 chiếc, tiền thu về lên đến 45 triệu bảng (chưa kể, MU và nhà tài trợ có thể thiết kế phiên bản đặc biệt cho ngày ra mắt, giá cao hơn).

Với Neymar, MU có cơ hội kiếm tiền và Solskjaer sở hữu vũ khí siêu mạnh

Tất nhiên, MU không thể ẵm 100% khoản tiền này, mà phải chia doanh số với hãng sản xuất Adidas. Nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong hiệu ứng mà Neymar có thể mang lại.

Thế nên, khi mà Neymar chủ động đánh tiếng, nhà Glazer không nên đắn đo. Sự chậm trễ có thể khiến MU hụt ngôi sao 27 tuổi này (Barca và Real Madrid có thể vay ngân hàng để mua anh, điều mà hai đội bóng Tây Ban Nha vẫn thường làm, vì có nhà nước hậu thuẫn).

MU kiếm bộn tiền từ Neymar, và Solskjaer có trong tay vũ khí siêu mạnh để xây dựng chiến thuật cho tương lai lâu dài của đội bóng.

Neymar đủ khả năng thúc đẩy tinh thần đồng đội, và chơi bóng đa dạng trên hàng công. Anh tạo sức hút để những tài năng khác đến Old Trafford. Quan trọng hơn, thương vụ này thành công cũng đồng nghĩa Paul Pogba không còn đứng núi này trông núi nọ.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Solskjaer ,Neymar ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP