Pháp luật

Môi giới mua bán thận, 3 đối tượng bị khởi tố

Ngày 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hữu Huỳnh (sinh năm 1993), Đặng Thị Chung (sinh năm 1985), cùng trú tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội và Phạm Văn Lương (sinh năm 1990, trú tại huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi "Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ trên thể người".

Trong vụ án này, Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam Phạm Văn Lương theo quyết định truy nã; Đặng Hữu Huỳnh và Đặng Thị Chung bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 6/2018, qua mạng xã hội, Đặng Thị Chung biết một phụ nữ quê quán Nam Định đang tìm người ghép thận cho chồng. Chung đã đưa số điện thoại của người phụ nữ quê Nam Định cho Đặng Hữu Huỳnh để trao đổi, thỏa thuận giá 1 quả thận là 460 triệu đồng.

Sau đó, Huỳnh gọi điện cho Phạm Văn Lương thông báo có người muốn mua thận và “đặt hàng” Lương tìm người ghép thận. Nhận lời, Lương tìm được một người đàn ông, quê quán tỉnh Tây Ninh và gạ người “hiến” thận ra Hà Nội, rồi cùng Chung đưa đến bệnh viện để làm các thủ tục "hiến thận".

Vì nhiều lý do, lúc này, giá một quả thận được nhóm Huỳnh thống nhất với người mua là 390 triệu đồng. Sáng 6/8/2018, tại một quán cà phê trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, nhóm của Huỳnh đã nhận toàn bộ số tiền của người mua.

Số tiền này, nhóm trung gian mua bán thận được hưởng 130 triệu đồng, trong đó Lương được hưởng 100 triệu đồng, Huỳnh và Chung mỗi người được 15 triệu đồng. Số tiền còn lại người bán thận được nhận là 260 triệu đồng.

Tuy nhiên, hành vi môi giới mua bán thận của nhóm Huỳnh, Chung, Lương đã bị lực lượng Công an phát hiện. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng đội nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng có mặt, đưa 2 đối tượng Huỳnh và Chung về trụ sở cơ quan Công an để đấu tranh. Riêng đối tượng Lương đã bỏ trốn, tới ngày 17/5/2019 bị bắt theo quyết định truy nã.

Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP