Thể thao

'Mổ xẻ' trận hòa của SLNA trước SHB Đà Nẵng

Thêm một trận đấu nữa tại V.League mùa này SLNA nhận kết quả hòa sau hơn 90 phút thi đấu. Mặc dù có được tân binh chất lượng Vinicius nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn đang trong cơn đau đầu tìm kiếm đường đến mảnh lưới đối phương.

Olaha và Vinicius chưa tìm thấy tiếng nói chung

Được kỳ vọng sẽ cùng nhau giúp SLNA giải tỏa cơn khát bàn thắng, tuy nhiên dường như sợi dây liên kết giữa hai ngoại binh trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ chưa tìm ra điểm nối.

Trong nhiều tình huống tấn công của SLNA trong trận đấu với SHB Đà Nẵng, việc Olaha hay Vinicius mỗi lần nhận bóng đều phải mất khá nhiều thời gian dừng lại để tìm kiếm đối tác của mình ở đâu để đi đến những quyết định tiếp theo, đã khiến những tình huống tấn công phủ đầu hay phản công của SLNA bị chậm nhịp.

Vinicius cần thêm thời gian để hòa nhập cùng đồng đội. Ảnh: Đức Anh

Vinicius mới chỉ có ít thời gian đến với SLNA, và đây cũng mới chỉ là trận đấu đầu tiên mà Olaha và Vinicius song hành cùng nhau trên hàng công, nên có lẽ phải cần thêm một khoảng thời gian nữa để Vinicius hòa nhập được với lối chơi chung của đội bóng xứ Nghệ cũng như hiểu hơn về những bước di chuyển của Olaha.

SLNA chưa tận dụng được tối đa những cơ hội

Đón tiếp đội bóng họ từng đánh bại 2-0 ngay tại Hòa Xuân ở lượt đi, rõ ràng các cầu thủ SLNA bước vào sân trong trận đấu mở màn lượt về V.League 2019 mà không hề mong muốn trận đấu sẽ kết thúc với một tỷ số bất lợi ngay trên sân nhà.

Kiểm soát thời gian cầm bóng không quá chênh lệch so với đối thủ (46%), tung ra 7 cú sút trong suốt 90 phút của trận đấu. Tuy nhiên chỉ có 3 tình huống trúng đích và không làm khó được thủ môn Thanh Bình. Trong một ngày mà hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng chơi cực kỳ chủ động, các cầu thủ của đội chủ nhà phải tung ra những cú sút từ ngoài vòng cấm của Xuân Mạnh hay Quang Tình nhưng bóng đều đi thiếu chính xác.

SLNA vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Ảnh Đức Anh

Phút 76, trong một tình huống thủ thành Nguyễn Thanh Bình bắt bóng khi đồng đội Võ Nhật Tân đưa bóng về bằng chân, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã dành cho SLNA một pha đá phạt gián tiếp ở khoảng cách chưa đầy vô cùng thuận lợi.

Tuy nhiên, pha dàn xếp đá phạt của đội bóng xứ Nghệ đã không có được một kết thúc trọn vẹn bởi tình huống nhả bóng của Ngọc Toàn không đúng ý muốn của Quang Tình, tình huống dứt điểm sau đó của tiền vệ số 28 ở một vị trí không thuận lợi đã đưa bóng đập người Hoàng Minh Tâm bật ra trong sự nuối tiếc của những người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ.

SHB Đà Nẵng có một trận đấu sòng phẳng trước đội chủ nhà

Rõ ràng SHB Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến hành quân đến sân Vinh lần này. Việc sử dụng tối đa số lượng ngoại binh được cho phép (3 ngoại binh/1 trận) cùng 1 cầu thủ nhập tịch (Đỗ Merlo) và dàn cầu thủ nội được HLV Lê Huỳnh Đức “nắn gân” từ khi trở về với đội chủ sân Hòa Xuân đã trở nên chắc chắn và có liên kết hơn rất nhiều so với trận đấu giữa hai đội ở lượt đi.

SHB Đà Nẵng đã “làm khó” được SLNA ngay trên sân nhà của đối thủ. Ảnh:SLNAFC.

Kết thúc hiệp 1 trận đấu, SHB Đà Nẵng sở hữu bóng hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà (61%), cùng tung ra 3 cú sút hướng đến cầu môn Nguyên Mạnh. Sự cơ động của hàng tiền vệ đã giúp đội khách có một hiệp đấu đầu tiên nhỉnh hơn về thế trận so với đội chủ nhà. Sang hiệp 2, đội bóng sông Hàn chơi phòng ngự chủ động nên SLNA đã có nhiều hơn thời lượng cầm bóng, tuy nhiên số lượng cơ hội cả đội bóng tạo ra vẫn hoàn toàn ngang nhau.

Ngoại binh Damir Memovic “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”

Trong một ngày mà hàng tấn công không đáp ứng được những kỳ vọng ban đầu thì các cầu thủ ở hàng phòng ngự và thủ thành Nguyên Mạnh như thường lệ vẫn chơi tỉnh táo và đầy chắc chắn. Một trong những cái tên nổi bật nhất trong “bức tường” đó là ngoại binh Damir Memovic.

Trung vệ Memovic là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu SLNA tiếp đón SHB Đà Nẵng. Ảnh: SLNAFC

Xuất hiện trong hầu hết các điểm nóng, 5 pha cản phá bằng đầu và không dưới 5 lần tắc bóng thành công. Ngoại binh người Serbia đã cùng Thế Nhật, Đình Hoàng và Đình Đồng hóa giải thành công bộ đôi Djieka Aime – Đỗ Merlo cũng như ngăn chặn thành công nhiều tình huống tổ chức tấn công của đội khách giúp Nguyên Mạnh có thêm một trận đấu sạch lưới mùa này.
Sau khi kết thúc trận đấu, Memovic nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Khán đài sân Vinh còn nhiều chỗ trống

Dường như 3 tuần nghỉ ngơi ở giai đoạn giữa mùa đã khiến cho các khán đài tại vòng 14 V.League 2019 chưa kịp sôi động trở lại. Mặc dù có được một bản hợp đồng đáng được chờ đợi như Vinicius nhưng ngày ra mắt của tiền đạo người Brazil đã không được chứng kiến một khán đài Vinh rực lửa như thường lệ. Số lượng không nhiều những CĐV trung thành đến sân dường như chưa đủ cho những đôi chân trên sân thi đấu thanh thoát và hiệu quả hơn trong khâu ghi bàn.

Hi vọng ở những vòng đấu tới thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ thi đấu cống hiến và có được những kết quả tốt hơn, người hâm mộ cũng sẽ đến sân nhiều hơn để giúp SLNA sớm trở lại là “Niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

Tác giả: Sỹ Hiếu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP