Thể thao

Mơ World Cup 2022, tuyển Trung Quốc triệu tập sao Brazil

Vì tham vọng tham dự World Cup 2022, liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã đồng ý cho HLV Marcello Lippi triệu tập các cầu thủ nhập tịch.

Elkeson không được người hâm mộ Trung Quốc ủng hộ.

Đầu tuần này, HLV Marcello Lippi đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý, tiền đạo 30 tuổi người Brazil, Elkeson của Hằng Đại Quảng Châu cũng được gọi.

Elkeson là người Brazil và không hề có gốc gác liên quan đến Trung Quốc. Tuy nhiên, tiền đạo này đã được nhập tịch Trung Quốc sau khi có đủ 5 năm thi đấu ở đây (kể từ năm 2013) và được liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng như liên đoàn bóng đá châu Á AFC đồng ý cho khoác áo tuyển Trung Quốc.

Sự xuất hiện của Elkeson vấp phải sự phản đối dữ dội từ người hâm mộ Trung Quốc. Theo họ, tuyển Trung Quốc chỉ nên triệu tập các cầu thủ nhập tịch nhưng có gốc gác, huyết thống (cha mẹ, ông bà) là người Trung Quốc.

Trước đó, HLV Marcello Lippi từng triệu tập tiền vệ Nico Yennaris (người trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal và từng thi đấu cho lứa trẻ ở Anh). Nico Yennaris có tên Trung Quốc là Li Ke (Lý Khả) và có mẹ ruột là người Trung Quốc. Chính vì thế, tiền vệ này được người hâm mộ đất nước tỷ dân cổ vũ như các tuyển thủ khác.

Bất chấp làn sóng phản đối dữ dội từ đám đông, liên đoàn bóng đá Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục triệu tập các cầu thủ nhập tịch đủ điều kiện. Trong đó, 4 ngôi sao gốc Brazil, Ricardo Goulart, Alan Carvalho, Aloisio Goncalves và Fernandinho là những cái tên hứa hẹn nhất.

Nếu nhập tịch thành công các cầu thủ nói trên, tuyển Trung Quốc sẽ có bộ khung rất mạnh và hoàn toàn đủ sức cạnh tranh vé tham dự World Cup 2022. Ở vòng loại giai đoạn hai, Trung Quốc nằm cùng bảng Maldives, Syria, Philippines và Guam.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP