Nhà đẹp

Mẹo hay ho “ăn gian” diện tích cho nhà phố chật

Không thể biến diện tích nhỏ thành lớn nhưng với 4 mẹo dưới đây chắc chắn sẽ giúp căn nhà thoáng đãng đến bất ngờ.

Với căn nhà chật chưa tới 20m2 thì việc sử dụng gam màu trắng chủ đạo giúp không gian trở nên rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

Nếu muốn phòng ngủ rộng rãi và sang trọng hơn, gia chủ có thể thay mới màu tường sáng, có thể sơn màu mới hoặc sử dụng giấy dán tường màu sáng.

Với căn nhà nhỏ, việc chia các phòng riêng biệt không thật sự quá cần thiết. Không gian phòng bếp và phòng khách được thông thủy hoàn toàn.

Thay vì bức tường bê tông khô cứng mang lại cảm giác chật hẹp, một vách ngăn cách điệu bằng gỗ với nhiều khoảng hở thoáng mắt vừa mang tới không gian riêng tư cần thiết, vừa đảm bảo thông thoáng.

Cửa sổ lớn không chỉ giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà còn mang tới tầm nhìn rộng mở, giúp không gian trong căn hộ trải dài bất tận.

Những món đồ nội thất thông minh có thể di chuyển linh hoạt giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa.

Với căn hộ trên dưới 45m2, khó có thể bố trí 2 phòng tắm. Do đó, một phòng tắm được chia riêng biệt các công năng sử dụng bằng vách kính sẽ đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều có thể cùng lúc sử dụng.

Đơn giản hóa hết sức có thể những vật dụng trong phòng vừa thể hiện sự thanh lịch, hiện đại mà vẫn trọn vẹn công năng.

Phòng ngủ nhỏ sẽ tăng thêm chiều cao và kích thước khi dùng gương. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cực hữu dụng để “ăn gian” diện tích. Nguồn ảnh:Printest

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP