Pháp luật

Mâu thuẫn cá nhân, nghi phạm nổ súng khiến "đàn anh" tử vong

Sau khi nổ 2 phát súng chỉ thiên, nghi phạm tiếp tục bắn phát thứ 3 về phía anh H., khiến anh này tử vong dù đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 12/6, Công an tỉnh Quảng Trị tạm giữ nghi phạm Lê Thanh Trung (30 tuổi, trú tại thị xã Quảng Trị) để điều tra, làm rõ vụ nổ súng khiến một người tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 10/6, tại đường Lê Hồng Phong (phường 3, thị xã Quảng Trị).

Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã lấy lời khai ban đầu của nghi phạm Lê Thanh Trung. Đối tượng khai nhận, vào tối 10/6, Trung cùng nạn nhân là anh N.Đ.H (36 tuổi, trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị) và một số người khác ăn nhậu tại quán cà phê ở phường 3, thị xã Quảng Trị.

Cơ quan chức năng tìm được khẩu súng được cho là công cụ gây án.

Trong lúc nhậu, giữa Trung và anh H. xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Trung bỏ về lấy súng và trở lại quán cà phê này. Tại đây, 2 bên tiếp tục xảy ra cãi vã, thách thức nhau.

Trong lúc thách thức, Trung bắn 2 phát súng chỉ thiên, rồi tiếp đó bắn một phát súng về phía anh H., khiến anh này bị trọng thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh H. được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ xác định vết thương của anh H. xuyên thấu vùng hông và nhiều mảnh kim khí rải rác khắp vùng bụng. Dù được hồi sức tích cực và truyền máu, nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, đối tượng rời khỏi hiện trường, vứt khẩu súng gây án xuống một con kênh trên địa bàn. Rạng sáng 11/6, Trung đã đến cơ quan công an trình diện.

Chiều ngày 11/6, cơ quan công an đã tìm thấy khẩu súng được cho là của nghi phạm Lê Thanh Trung dùng để gây án. Đó là một khẩu súng tự chế, bắn đạn hoa cải.

Được biết, giữa nghi phạm và nạn nhân từng là anh em thân thiết, chơi với nhau nhiều năm.

Tác giả: Thanh Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP