Pháp luật

Mất việc vì Covid-19, nữ y tá hành nghề trộm cắp khi "tình một đêm" với khách Tây

Sau khi người khách quốc tịch Ý ngủ thiếp đi, Hằng đã nhanh tay “cuỗm” bốn triệu đồng cùng nhiều đồ vật khác rồi bỏ trốn.

Ngày 26/8, báo Tổ Quốc đưa tin, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã tạm giữ hình sự Hồ Thị Thu Hằng (1990), trú tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Hằng từng làm nhân viên y tá cho một bệnh viện tư nhân trên địa bàn Hà Nội, sau đó bị tạm nghỉ việc do thời điểm dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát, nên Hằng đã nảy sinh cách kiếm tiền để vừa có tiền, lại không phải lao động vất vả.

Được biết nhờ vào việc có nhiều mối quan hệ xã hội, Hằng đã “lân la” làm quen với 1 người khách quốc tịch Ý. Khi biết người đàn ông nhiều tiền nhưng thiếu tình cảm, Hằng đã chủ động bắt chuyện hẹn hò, gặp gỡ tại nhà của người đàn ông ở phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Tại nhà của người đàn ông, sau khi 2 người trò chuyện, Hằng đã đồng ý ở lại qua đêm. Sau khi “tâm sự”, thấy người đàn ông ngoại quốc lăn ra ngủ, Hằng đã trộm máy tính xách tay nhãn hiệu Apple Macbook Air, 2 chiếc túi xách và 4 triệu đồng, báo An ninh thủ đô phản ánh.

Bừng tỉnh giấc không thấy Hằng cùng tiền và tài sản giá trị của mình đâu, người đàn ông đã đến Công an phường Quảng An trình báo vụ việc. Ngay sau khi nhận được trình báo, chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với Công an phường Quảng An điều tra, xử lý vụ việc.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định và tiến hành triệu tập đối tượng Hồ Thị Thu Hằng đến trụ sở Công an để làm rõ. Hằng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội trộm cắp tài sản của người đàn ông nước ngoài. Thủ đoạn của Hằng là dùng mạng xã hội kết nối và làm quen người nước ngoài, sau đó đến phòng trọ của khách chơi mới mục đích "ngủ lại" rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

Thông qua vụ việc, chỉ huy Công an quận Tây Hồ khuyến cáo người dân, đặc biệt là du khách nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Hà Nội, khi tìm bạn kết giao phải thực sự hiểu và nắm rõ lai lịch từng con người cụ thể. Tránh thông qua mạng xã hội, với những giao dịch nhanh chóng, dễ bị đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo, trộm cắp tài sản.

Tác giả: Han (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP