Đẹp

Mặt nạ cứu cánh cho da dầu trong mùa hè

Những loại mặt nạ dưới đây giúp cứu cánh cho da dầu trong mùa hè bạn không nên bỏ qua nhé.

Mặt nạ chuối, dầu ô liu

Chuối nguyên liệu làm đẹp da rất tốt. Các loại vitamin và khoáng chất điển hình như vitamin A, B, E, kali trong quả chuối giúp dưỡng ẩm, làm mềm da. Ngoài ra chuối còn có tác dụng loại bỏ bã nhờn để da thông thoáng, giảm khả năng gây mụn. Lợi ích này sẽ tăng gấp bội nếu bạn kết hợp với dầu ô liu.

Nghiền nhuyễn chuối trong bát sau đó thêm nước cốt chanh và dầu ô liu vào trộn đều để được hỗn hợp sệt

Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt và cổ, để yên khoảng 15 phút đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ sữa chua

Sữa chua có tác dụng giúp làm mềm, mịn da, tăng độ ẩm, làm dịu mát làn da nhất là khi đi nắng về. Nhờ thành phần giàu axit lactic, protein cùng các khoáng chất dồi dào, sữa chua giúp sản sinh sắc tố da, kích thích tái tạo da, cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông… Với nhiều công dụng như vậy, sữa chua chính là “chiến hữu tốt” cho da dầu. Một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng sữa chua không đường (plain yogurt) để tiện lợi cho việc dưỡng ẩm nhé.

Kết bạn với sữa chua bằng cách: trộn 1 thìa sữa chua với 1 thìa mật ong hoặc bất cứ nguyên liệu thiên nhiên nào mà bạn thích (dâu tây, chuối, nha đam… xay nhuyễn). Đắp lên đều khắp mặt, để tối thiểu 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt Nạ Dành Cho Da Dầu từ sữa chua sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng trong thời gian ngắn.

Mặt nạ trứng gà

Tách lấy lòng trắng trứng gà. Vắt 5 - 6 giọt nước cốt chanh vào phần lòng trắng trứng vừa mới tách. Sau đó khuấy đều.6 loại mặt nạ thiên nhiên dành cho da nhờn trong mùa hè nóng bức.

Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt. Rồi đợi khoảng 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Sau khi đã dùng khăn mềm thấm khô da mặt, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da dầu ,cứu cánh ,mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP