Giáo dục

Mảng vữa trần lớp học rơi khiến 5 trẻ mầm non bị thương

Trong khi các bé của lớp mầm non đang tập múa hát ở phòng Âm nhạc của trường thì bất ngờ một mảng vữa trên trần lớp học rơi xuống khiến 5 trẻ bị thương.

Theo đó, sự việc nêu trên xảy ra vào khoảng 10h ngày 25/6 tại lớp Hoa Hồng, trường Mầm non Nga Thái (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa). Vào thời gian trên, khoảng 20 học sinh lớp Hoa Hồng đang tập múa ở phòng Âm nhạc của trường thì bất ngờ mảng vữa ở vị trí treo quạt trần rơi xuống.

Mảng vữa lớn trên trần nhà rơi xuống lớp học.

Những mảng vữa rơi xuống bắn tung tóe khiến 5 cháu học sinh bị xây xát nhẹ. Nhiều cháu nhỏ hoảng loạn kêu khóc, được giáo viên đưa sang Trạm Y tế sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hoá.

Trong số 5 em nhập viện, có 3 em bị thương vùng đầu, trán, 2 em còn lại chỉ bị xây xát nhẹ phần mềm.

Mảng vữa rơi xuống khiến 5 cháu học sinh bị xây xát nhẹ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Đức Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn xác nhận: Có một mảng hồ trên trần rơi xuống khiến một số học sinh bị xây xát nhẹ.

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương và nhà trường phối hợp với cô giáo và phụ huynh đã đưa 5 cháu bé đến bệnh viện để chụp chiếu và kiểm tra sức khỏe.

“Để phụ huynh yên tâm, chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường đưa các cháu đi kiểm tra sức khỏe, rất may, các cháu chỉ bị xây xát nhẹ và đã được đưa về nhà”

Cũng theo ông Phạm Đức Anh cho hay, khu nhà có phòng bị rơi vữa mới được làm năm 2017. Chính quyền địa phương, Công an xã và nhà thầu cũng đã có mặt xem xét sự cố. Về góc độ chuyên môn, ngành đã xuống động viên và xem xét tình hình.

Trường Mầm non xã Nga Thái được xây dựng từ năm 2017.

Được biết, năm học 2019 -2020, Trường Mầm non xã Nga Thái có 265 trẻ với 10 lớp học. Nhà trường có 3 khu nhà gồm khu hiệu bộ, khu chức năng và phòng học.

Theo ông Trần Ngọc Quyết, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn thì đây là sự việc đáng tiếc, may mắn các bé chỉ bị thương nhẹ. UBND huyện Nga Sơn đang chỉ đạo chính quyền xã Nga Thái và nhà trường thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các cháu.

Cũng theo ông Quyết, trước mắt, huyện chỉ đạo cho dừng khu phòng học không đảm bảo an toàn. Sắp tới huyện sẽ yêu cầu rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống cơ sở trường lớp. Nếu có vấn đề thì tu bổ, sữa chữa ngay.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP