Thể thao

Man City khủng hoảng, Pep rối bời ra lệnh cấm lạ

Pep Guardiola vừa mở rộng lệnh cấm của mình trong nội bộ của Manchester City và điều này thật sự khá lạ lẫm với bóng đá Anh, một lệnh cấm áp dụng cho cả các nhân viên làm việc ở CLB.

Kể từ khi cập bến Man City, HLV Pep Guardiola đã đưa ra không ít yêu cầu và lệnh cấm ngặt nghèo nhằm duy trì thể trạng, lối sống lành mạnh với các cầu thủ. Ông đã “gò ép” các cầu thủ vào chế độ dinh dưỡng, giờ giấc sinh hoạt theo quy chuẩn của mình.

Một số lệnh cấm của ông thậm chí có hơi khác thường. Cầu thủ phải ăn cùng nhau ở trung tâm huấn luyện, ngủ nghỉ đúng giờ đủ giấc để đảm bảo thể lực và tinh thần tốt nhất và bị cách ly với wifi ở trại huấn luyện để gia tăng tương tác trực tiếp với nhau. Và giờ lại thêm một điều nữa.

da bong
Toàn thể thành viên của Man City đã được cách ly hoàn toàn khỏi... đồ béo và đồ ngọt

Theo tờ Mirror, Pep Guardiola lại vừa tiếp tục mở rộng lệnh cấm của mình, ông muốn lan truyền lối sống lành mạnh tới cả... mọi nhân viên, nhà quản lý ở CLB và thậm chí là cả… khách tham quan. Lệnh cấm lần này là việc cách ly hoàn toàn chocolate và các loại bánh snack, đồ ngọt, béo khỏi trung tâm huấn luyện ở Etihad.

Điều đó khiến các thành viên của CLB nếu muốn mua các sản phẩn có lượng đường, chất béo cao, sẽ phải tìm đến một cửa hàng cách khá xa trung tâm huấn luyện, theo tờ Manchester Evening News.

Bên cạnh đó, chuyên gia dinh dưỡng riêng của Pep, bà Silvia Tremoleda đã bắt đầu mở rộng trách nhiệm của mình cho mỗi bữa ăn của tất cả các nhân viên ở Etihad, bên cạnh các cầu thủ. Các món ăn được cho phép gồm cá, quinoa (diêm mạch), pasta, salad, cơm và gà… Ngoài ra, nước ép hoa quả hay việc tập luyện gym cũng được cung cấp miễn phí tới các nhân viên ở trung tâm.

da bong 1
Pep có một trợ lý vô cùng đắc lực về khoa học dinh dưỡng thể thao

Silvia Tremoleda là một cánh tay rất đắc lực của Pep Guardiola. Chuyên gia dinh dưỡng này đã nổi tiếng ở Tây Ban Nha trong thời gian làm việc ở Barcelona. Bà từng là “hậu phương vững chắc” cho mỗi bữa ăn của “siêu sao” Messi và các đồng đội.

Từng là một vận động viên 3 môn phối hợp và một tay vợt tennis chuyên nghiệp, Tremoleda có những hiểu biết vô cùng hữu ích về tác dụng của khoa học dinh dưỡng với thể thao.

Theo tờ Mirror, các cầu thủ Man City đều có ý thức giảm cân để tránh việc bị HLV Pep Guardiola gạch tên khỏi đội hình như Samir Nasri. Trong đó, Yaya Toure là người giảm cân rõ rệt nhất.

Mùa hè vừa qua, hậu vệ Gael Clichy từng cho biết: “Trên sân, bên ngoài sân, mọi chi tiết đều có ý nghĩa. Ví dụ, bạn vẫn thường nghe các HLV nói rằng giữ gìn sức khỏe là quan trọng. Với Pep, nếu bạn quá cân, bạn không được tập cùng đội.”

“Đó là điều đầu tiên bạn được nghe và nghe đi nghe lại rất nhiều. Đó là lần đầu tiên tôi thấy một HLV thực sự làm điều đó. Chúng tôi vẫn chưa có quá nhiều người không được tập cùng đội.” Clichy bất ngờ về Pep Guardiola.

Tác giả bài viết: Thế Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP