Đẹp

Lý do dân văn phòng bị nám da nhiều

Nhân viên văn phòng là đối tượng bị nám hàng đầu hiện nay vì thường xuyên căng thằng, dùng mỹ phẩm nhiều...

Stress thường xuyên và kéo dài

Stress kéo dài là nguyên nhân dẫn đến nám da.

Các cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng nhóm người thường xuyên sống trong căng thẳng, áp lực có nguy cơ bị nám da lên đến 70%. Với tính chất công việc thường xuyên phải chịu áp lực về các chỉ tiêu, kế hoạch, cấp trên và khách hàng,... thì nguy cơ nám da luôn rình dập. Khi cơ thể phụ nữ luôn trong trạng thái áp lựuc, mệt mỏi và stress kéo dài dẫn đến mất cân bằng nội tiết, khiến sắc tố melanin tăng trưởng mạnh và hình thành nám da. Nám da do stress rất phổ biến, không chỉ ở nhân viên văn phòng mà còn nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác.

Tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên thì các phương pháp điều trị nám da sẽ khó mà mang lại hiệu quả. Bạn hãy cố gắng điều chỉnh khối lượng công việc, nghĩ thoáng hơn, tìm nhiều niềm vui để giảm đi những áp lực phải đối mặt hằng ngày.

Tiếp xúc với màn hình các thiết bị điện tử

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, máy tính, di động, ipad là những vật bất lý thân của dân văn phòng. Họ thường phải làm việc 8 tiếng/ngày trước màn hình máy tính và nguy cơ gây nám cũng xuất phát từ đây. Màn hình máy tính hay điện thoại thông minh smart-phone có thể phát ra sóng trường điện từ và tia X có khả năng gây chết tế bào da, làm biến đổi chức năng tế bào, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mắt và làn da. Chúng làm suy yếu hệ miễn dịch, gây tăng sắc tố da và làm gia tăng khả năng nám da.

Không chỉ chứa những bức xạ tử ngoại, các vật dụng công nghệ kể trên còn phát ra ánh sáng xanh. Loại ánh sáng “tàn hình” này sẽ ngấm ngầm tàn phá làn da nên hầu như mọi người thường lơ là trước sự có mặt của chúng cho đến ngày nám xuất hiện.

Ăn uống không điều độ

Hầu hết các chị em văn phòng đều không có một chế độ ăn uống hợp lý, chị em thường tiện gì ăn lấy, do vậy cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, suy yếu mà bị sạm, nám nhiều hơn.

Sử dụng mỹ phẩm quá nhiều

Hầu hết nữ nhân viên văn phòng đều trang điểm đi làm, đó là xu hướng, cũng là cách giúp chị em giữ gìn hình ảnh đẹp của mình trong mắt mọi người. Nhưng sử dụng mỹ phẩm quá nhiều, dùng mỹ phẩm không đúng cách sẽ khiến làn da bị tổn thương và phát sinh nám.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP