Thể thao

Lothar Matthaus: 'Lewandowski là Messi của Bayern'

Cựu thủ quân Bayern ca ngợi tầm quan trọng của hậu bối tại CLB và bày tỏ lo lắng về việc anh ra đi.

"Lewy tạo ra sự khác biệt và không thể bị thay thế", Matthaus bày tỏ ý kiến trên trang web của Bundesliga.

Bayern có thể mất Lewandowski vào tay Real. Ảnh: Reuters.

Dù xem Robert Lewandowski quan trọng, Matthaus cho rằng Bayern không phụ thuộc vào anh và lối chơi của "Hùm xám xứ Bavaria" không bị ảnh hưởng nếu chân sút người Ba Lan vắng mặt.

"Robert là một cầu thủ quan trọng ở Munich, tương tự Messi ở Barcelona. Tuy nhiên, nếu Messi chấn thương, lối chơi của đội bóng xứ Catalonia sẽ hoàn toàn thay đổi. Bayern không gặp vấn đề đó", danh thủ 56 tuổi nói.

"Lewandowski là một cầu thủ chủ chốt nhưng đội bóng không được định hình để xoay quanh cậu ấy như Real xoay quanh Ronaldo hay chiến thuật của PSG phụ thuộc vào Neymar", Matthaus nói tiếp.

Lewandowski đã ghi hơn 100 bàn cho cho Bayern sau khi chuyển đến từ Dortmund. Mùa này, anh đã có 20 bàn qua 20 lần ra sân. Gần đây, có những tin đồn về việc Lewandowski có thể đầu quân cho Real, nhất là sau khi anh đổi người đại diện.

"Lewandowski thật sự là một cầu thủ phi thường. Sẽ không có ai đủ sức thay thế những phẩm chất đó của cậu ta. Cầu thủ người Ba Lan là một trong chín người giỏi nhất thế giới lúc này. Bayern sẽ không thể tìm được một cầu thủ khác như thế", Matthaus cảnh báo Bayern về nguy cơ mất Lewandowski.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP