Cuộc sống

Lợi ích tuyệt vời của quan hệ tình dục mà rất nhiều người đều không hề hay biết

Đừng nghĩ việc quan hệ chỉ mang đến chuyện thỏa mãn cho bạn, đó còn là cách để giúp bạn đẩy lùi các căn bệnh sau đây.

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Ngoài giúp bạn tiêu thụ nhiều calorie, việc quan hệ cũng cải thiện sức khỏe tim mạch, bảo vệ khỏi những cơn đột quỵ. Hiệu quả quan hệ tình dục đối với tim mạch trên nam giới (và tất nhiên cả nữ giới), kết luận đàn ông quan hệ tình dục ba lần một tuần có thể làm giảm một nửa nguy cơ các bệnh về tim mạch. Quan hệ tình dục điều độ giúp giảm ít nhất 10% nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim so với những người có đời sống tình dục không cân đối.

Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp phòng ngừa ung thư

Theo một vài nghiên cứu, đàn ông trên 50 tuổi có đời sống tình dục đều đặn ít có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người dành ít thời gian cho việc này. Một nghiên cứu của tập san BJU quốc tế chứng minh được rằng việc quan hệ có thể làm giảm nguy cơ ung tuyến tiền liệt ở đàn ông lớn tuổi.

Quan hệ tình dục cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang của phụ nữ

Sàn chậu khỏe là điều quan trọng để tránh tình trạng tiểu không tự chủ. Có khoảng 30% phụ nữ mắc bệnh tiểu không tự chủ. Quan hệ tình dục đều đặn cũng giống như một bài tập luyện cho cơ sàn chậu. Khi bạn đạt cực khoái, nó gây ra các cơn co thắt ở các cơ đó, giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ sàn chậu.

Tác giả: Kiều Kiều (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP