Thể thao

Lê Văn Xuân - Sao mai đáng chờ đợi của HLV Park Hang Seo

Nhắc tới những ngôi sao trẻ thi đấu ấn tượng tại V.League 2020, người ta sẽ nói nhiều về Bùi Hoàng Việt Anh hay Hai Long. Tuy nhiên, cũng phải dành nhiều lời khen ngợi cho Lê Văn Xuân - ngôi sao mai đáng chờ đợi của HLV Park Hang Seo.

Mùa giải vừa qua, Hà Nội FC thực sự gặp thách thức lớn khi cặp đôi trung vệ trứ danh của họ là Đình Trọng với Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong khi Đoàn Văn Hậu sau quãng thời gian dài thi đấu tại châu Âu trở về cũng phải làm bạn với giường bệnh.

Tuy nhiên, cũng từ những khó khăn ấy mà đại diện thủ đô đã phát hiện ra được các ngôi sao trẻ sáng giá, đó là Bùi Hoàng Việt Anh cùng với Lê Văn Xuân. Trong khi Việt Anh gây ấn tượng mạnh với thể hình lý tưởng cùng khả năng tấn công xuất sắc dù chỉ là một trung vệ thì Văn Xuân tạo cho người ta cảm giác về một cỗ máy đầy tốc độ và năng lượng bên hành lang cánh trái.

Người ta đã lo ngại cho Hà Nội FC khi khoảng trống mà Văn Hậu để lại ở vị trí ấy là quá lớn nhưng rốt cuộc, mọi âu lo nói trên đã được Văn Xuân giải đáp. Anh không chỉ lên công ấn tượng mà còn về thủ nhịp nhàng. Trong đó, trận đấu với HAGL trên sân Pleiku khi cầu thủ này “khóa chặt” ngòi nổ mang tên Văn Toàn của đội bóng phố Núi thực sự là điểm nhấn mà nhiều người không quên.

Lê Văn Xuân là phát hiện thực sự thú vị tại V.League 2020

Ai cũng biết, Văn Toàn là một cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhất nhì bóng đá Việt Nam, tuy nhiên, Văn Xuân với sức trẻ và khát khao của mình đã khóa chặt người đàn anh trong suốt cả trận đấu, khiến hàng công HAGL gần như tê liệt và góp một phần không nhỏ vào thắng lợi đậm 3-0 mà đại diện thủ đô có được tại phố Núi.

Văn Xuân không chỉ chơi tốt trong vai trò của một hậu vệ trái mà còn có thể thi đấu dâng cao như một tiền vệ cánh. Thậm chí, khi đẩy anh sang phía đối diện, cầu thủ ấy cũng là sự lựa chọn không tệ đối với các HLV.

Người ta nói nhiều về sự trưởng thành của Bùi Hoàng Việt Anh trong màu áo Hà Nội FC nhưng Lê Văn Xuân cũng tạo ra những dấu ấn không thể bỏ qua ở mùa giải vừa qua. 21 tuổi, đá chính 15/20 trận tại V.League với hơn 1000 phút thi đấu - đó rõ ràng là con số quá đỗi ấn tượng về chàng cầu thủ đa năng này.

Anh là nhân tố đáng chú ý trong màu áo Hà Nội FC hiện tại

Anh là một phát hiện thú vị của bóng đá Việt Nam trong năm qua. Dù sở hữu thể hình không phải quá lợi thế nhưng với tốc độ, sự dẻo dai và bền bỉ, Văn Xuân đã gây ấn tượng mạnh trong mắt người hâm mộ, đặc biệt là HLV Park Hang Seo.

Lối chơi không biết mệt mỏi, sự cần cù, tốc độ, đó là những nét nổi bật về phong cách thi đấu của cầu thủ sinh năm 1999. Không Đoàn Văn Hậu, Hà Nội FC vẫn còn đó một cơn lốc đường biên khác với độ tuổi tương tự như ngôi sao người Thái Bình.

Với tất cả những gì đã thể hiện, có cảm giác rằng Văn Xuân là “Alphonso Davies” của bóng đá Việt Nam hiện tại. Giàu sức mạnh, tốc độ và khát khao. Năm 2021 này, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn cho cầu thủ trẻ ấy khi Văn Hậu sẽ tái xuất sau chấn thương và cạnh tranh một suất đá chính tại CLB với Văn Xuân.

Và là ngôi sao mai đáng chờ đợi của HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, sau tất cả những gì diễn ra, ngôi sao mai tới từ Thanh Hóa vẫn sẽ là nhân tố quan trọng của thầy Park ở màu áo U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á hoặc là thành viên nòng cốt tại U22 Việt Nam cùng tham vọng bảo vệ HCV Sea Games 31 trên sân nhà.

Văn Xuân đã có một mùa giải ấn tượng song chắc chắn, chàng cầu thủ ấy sẽ còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Dù vậy, với những gì đang có, hậu vệ sinh năm 1999 hứa hẹn sẽ là nhân tố sáng giá của bóng đá Việt Nam trong tương lai, nhất là khi được HLV Park Hang Seo mài giũa nhiều hơn nữa.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP