Thể thao

HLV Lê Quốc Vượng: “V.League 2021 căng thẳng, khốc liệt và khó lường”

V.League 2021 trở lại với lịch thi đấu dày đặc cho các đội. Theo HLV Lê Quốc Vượng, nếu đội bóng nào không có sự chuẩn bị và tích lũy, đội bóng đó sẽ nhanh chóng bị tụt lại phía sau.

V.League 2021 sẽ trở lại vào ngày 13/3 với các trận đá bù vòng 3 đến hết vòng 10. Theo đó, các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 13.3 đến 18.4. Các đội sẽ thi đấu với mật độ dày, 4-5 ngày/trận. Đây là lịch thi đấu rất nặng đối với các đội bóng Việt Nam.

VFF và VPF muốn V.League 2021 sớm kết thúc giai đoạn 1 để nhường chỗ cho lịch tập trung và thi đấu của đội tuyển quốc gia. Dự kiến Tuyển Việt Nam có 3 tuần tập trung, trước vòng loại World Cup 2022, dự kiến diễn ra từ ngày 31.5 đến 15.6.

Các đội đối mặt với lịch thi đấu dày đặc ở V.League 2021

Dù ai cũng biết đây là lịch thi đấu nặng cho các đội bóng V.League nhưng đây là khó khăn chung, không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia hay UAE. Trong tình hình mới, đội bóng nào không có sự chuẩn bị và tích lũy, đội bóng đó sẽ nhanh chóng bị tụt lại phía sau. Đó là một phần của bóng đá mà các đội phải thích nghi.

Nói về lịch thi đấu của V.League, HLV Lê Quốc Vượng nhận định: “ Để vừa đá trận này xong, nghỉ ngơi, hồi phục và di chuyển để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo các đội phải tính toán kỹ lưỡng nhất. Anh em và các huấn luyện viên ở nước ta vẫn chưa quen với lịch thi đấu dày như ở các giải vô địch quốc gia châu Âu”

“Tuy nhiên tình hình mới buộc các đội bóng phải thích nghi. Hơn nữa, mùa giải 2020 với phương thức mới cùng với mật độ đá dày cũng ít nhiều tạo ra những ứng biến cho chúng ta rồi”.

“Sự thích nghi của các đội bóng là vô cùng quan trọng. Mùa giải 2020 đã sớm chỉ ra rằng những đội bóng nào không có được sự chuẩn bị tốt, bắt nhịp chậm sẽ hụt hơi khi giải đấu chỉ mới vạch xuất phát mà thôi.”

Các đội phải thích nghi trong tình hình mới

“Thể lực đóng vai trò quan trọng và đội hình chiều sâu đóng vai trò cốt lõi. Các đội bóng phải tính toán đến việc xoay tua, giảm tải và từng vòng đấu. Căng thẳng, khốc liệt và khó lường. Cá nhân mình cho rằng V-League 2021 trong thời gian đến chắc hẳn rằng sẽ được trải đi với các cuộc so kè mang theo những tính chất như thế.”

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP