Thể thao

Lê Công Vinh thi đấu cùng các huyền thoại bóng đá thế giới

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh có cơ hội thi đấu bên cạnh những huyền thoại bóng đá thế giới như Drogba, Park Ji-sung ở một trận từ thiện tại Australia.

Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) sẽ tổ chức một trận đấu từ thiện tại thành phố Sydney để tôn vinh hàng nghìn lính cứu hỏa cũng như những nhân viên khác đã hoạt động hết mình trong vụ cháy rừng nghiêm trọng ở Australia thời gian qua, đồng thời cũng là dịp tri ân với cựu đội trưởng tuyển Australia, tiền vệ Mark Milligan.

Theo đó, 16 danh thủ từ các quốc gia khác nhau và các cựu cầu thủ của bóng đá Úc sẽ thi đấu ở trận cầu ý nghĩa này.
Các ngôi sao đã xác nhận tham gia gồm Didier Drogba, Dwight Yorke, Claudio Marchisio, Dario Simic, John Aloisi, Dwayne De Rosario, Ji-Sung Park, Simon Colosimo, David Trezeguet, Alecko Eskandarian, Mark Bosnich, Con Boutsianis, Pedro Mendes, Emile Heskey, Michael Bridges và Geremi.

Khá thú vị, cựu tiền đạo Lê Công Vinh của Việt Nam cũng được mời và sẽ thi đấu trong trận từ thiện này, một vinh dự với cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam.

Công Vinh là cầu thủ trưởng thành từ lo đào tạo bóng đá Sông Nam Nghệ Anh, anh là tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm liền, trước khi giải nghệ vào năm 2016, sau thất bại cay đắng của đội tuyển Việt Nam ở đấu trường AFF Cup.

Công Vinh cũng là người giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam với 51 bàn thắng và là cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia với 83 trận ra sân.

Pha đánh đầu ngược vào lưới Thái Lan vào những giây bù giờ cuối cùng ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008, không chỉ giúp Việt Nam thỏa cơn khát danh hiệu sau nửa thế kỉ, mà còn khiến người hâm mộ nước nhà vỡ òa trong cảm xúc đồng thời đưa cầu thủ này vào "ngôi đền huyền thoại" của bóng đá Việt Nam.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP