Thể thao

Lê Công Vinh nhận vinh dự đặc biệt trong ngày sinh nhật tuổi 36

Hôm nay ngày 10/12, Lê Công Vinh đón sinh nhật tuổi 36 và cựu danh thủ quê Nghệ An đã nhận được vinh dự đặc biệt.

Cụ thể, trang fanpage chính thức của giải Vô địch Quốc gia Nhật Bản (J.League) đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Lê Công Vinh.

“Chúc mừng sinh nhật, Lê Công Vinh! Cựu cầu thủ Hokkaido Consadole Sapporo và đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ bước sang tuổi 36 ngày hôm nay!”, trang fanpage chính thức của J.League đăng lời chúc kèm những bức hình hồi Lê Công Vinh còn chơi bóng ở Nhật Bản.

Trước đó, Lê Công Vinh chuyển sang chơi bóng cho đội hạng Nhì Nhật Bản là Consadole Sapporo hồi tháng 7/2014 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 5 tháng. Ở Consadole Sapporo, Lê Công Vinh mặc áo số 19 và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Trong màu áo Consadole Sapporo, Lê Công Vinh thi đấu 9 trận (375’), ghi được hai bàn thắng và có hai đường kiến tạo cho dồng đội lập công. Tuy nhiên, cựu danh thủ Việt Nam đã có ngày chia tay đội bóng Nhật Bản đầy tiếc nuối.

Ngày 24/11/2013, Lê Công Vinh có trận đấu cuối cùng cho Consadole Sapporo gặp Giravanz Kitakyushu. Trước trận đấu này, Consadole Sapporo có 63 điểm và chỉ cần giành chiến thắng trước Giravanz Kitakyushu thì sẽ vào vòng play-off thăng hạng lên J-League (giải đấu hạng cao nhất Nhật Bản).

Trong thế trận bế tắc, Lê Công Vinh được tung vào sân ở phút 72. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Lê Công Vinh đã khiến hơn 50.000 khán giả trên sân Sapporo Dome phải đứng dậy vỗ tay, hò reo cổ vũ với sút phạt đưa bóng trúng cột dọc khung thành Giravanz Kitakyushu.

Mặc dù vậy, Consadole Sapporo chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Giravanz Kitakyushu. Ngay sau trận đấu này, Công Vinh đã chia tay Nhật Bản bởi SLNA, câu lạc bộ chủ quản không đồng ý tiếp tục cho Consadole Sapporo mượn tiền đạo ngôi sao.

Với tuyển Việt Nam, Công Vinh là chân sút vĩ đại nhất và cũng chính anh là người ghi bàn quyết định giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Tác giả: Song Tử

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP