Trong tỉnh

Lần theo vết máu, tìm ra hàng xóm bắt trộm bò mổ thịt

Phát hiện con bò người khác vào vườn ăn cỏ, Moong Văn Nhi (SN 1978, trú ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đánh chết rồi mổ thịt ngay ở khe suối.

Moong Văn Nhi tại cơ quan công an. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Ngày 10/11, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan công an huyện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc một người dân trên địa bàn bắt bò người khác để mổ thịt.

Trước đó, vào chiều 28/10/2019, Moong Văn Nhi (SN 1978, trú tại bản Na Mỳ, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn) phát hiện con bò của một gia đình trú ở cùng bản vào ăn cỏ trong vườn của gia đình mình. Bực tức, Nhi dùng một đoạn cây gỗ đánh chết con bò rồi tiến hành mổ thịt ăn.

Nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại, Công an huyện Kỳ Sơn đã vào cuộc để điều tra, làm rõ. Theo định giá của cơ quan chức năng, con bò trên có giá trị 7 triệu đồng.

“Con bò này bị mổ thịt ở dưới khe Nập Típ, sau khi cơ quan công an vào xác minh thì thấy vết máu vào khu vực vườn của gia đình anh Nhi”, vị lãnh đạo này cho biết.

Được biết, hiện Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành tạm giữ Moong Văn Nhi và hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật về tội “Hủy hoại tài sản”.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 1/11/2019, Lữ Văn Công (SN 1974) và Cụt Văn Hợi (SN 1977, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) rủ nhau vào rừng nhặt hạt dẻ.

Sau khi phát hiện một con bò của người dân đang thả rông trên địa bàn, 2 người này đã dùng dây buộc vào gốc cây và gọi 5 người đàn ông khác (trú ở cùng bản) vào rừng làm thịt rồi chia nhau 7 suất đưa về nhà ăn.

Đến ngày 8/11, cả 7 đối tượng đã đến Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn điều tra, làm rõ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP