Xe

Lamborghini Aventador phong cách Monster Energy “siêu độc”

Dòng siêu xe đẳng cấp Lamborghini Aventador đã "thoát xác" trở thành một chiếc "xe đua đường phố" khi được khoác lên mình "màu áo" Monster Energy.

Đối với đa số người bình thường, siêu xe Lamborghini Aventador vốn đã là một "siêu xe trong mơ". Tuy nhiên một số nhỏ những người sở hữu Aventador vẫn chưa thỏa mãn với chiếc xe nguyên bản và luôn muốn tìm cách độ lại nó để trở nên độc đáo hơn nữa. Chiếc Aventador này đã được chủ xe độ ngoại thất "full bài", bắt đầu từ thân xe được dán carbon với các họa tiết phong cách Monster Energy.
Hiện tại, Monster Energy đang là nhà tài trợ cho nhiều đội đua trên Thế giới, chính vì vậy "tem đấu" mang logo hãng này đã xuất hiện trên nhiều mẫu xe đua nổi tiếng hiện nay. Tuy nhiên, chi tiết nổi bật nhất trên chiếc Aventador độ này đó là bộ widebody đẳng cấp từ hãng Liberty Walk của Nhật.
Gồm các tấm ốp bên các vòm bánh xe lấy cảm hứng từ xe đua Nhật Bản thập niên 60-70 của thế kỷ trước, bộ widebody này "nới rộng" bề ngang của chiếc xe và đem lại vẻ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, những chủ xe không sẵn sàng "phẫu thuật" Aventador tốt nhất không nên sử dụng bộ widebody này, khi nó bắt buộc phải khoan vít và cắt dè "zin" của xe để lắp vào.
Bên cạnh bộ widebody, chiếc Aventador còn được trang bị bộ mâm Forgiato đẳng cấp, với kích thước lên tới 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau và đi kèm lốp thể thao P-Zero Corsa của Pirelli. Để khiến chiếc Aventador có được khoảng sáng thân xe thấp như xe đua nhưng không phải "hy sinh" khả năng vận hành, hệ thống treo khí Airrex đã được trang bị cho xe.
Một chi tiết không thể thiếu đó là cánh đuôi cực lớn gắn ở phía sau xe, một lần nữa lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua tại giải FIA GT. Do có tai bắt được gắn từ cản sau nên chiếc cánh đuôi này hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới cánh đuôi chủ động nguyên bản của Aventador.
Ở phía sau, chiếc xe còn có hệ thống xả thể thao của FI Exhaust, khiến âm thanh từ khối động cơ động cơ V12 dung tích 6,5 lít, công suất 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút "gào thét" một cách đầy mê hoặc.
Để có thể độ "full bài" chiếc Aventador này với bộ widebody Liberty Walk bằng sợi carbon kèm cánh đuôi, kit hạ gầm và hệ thống treo khí, chủ xe đã phải bỏ ra số tiền ước tính lên tới 60.980 USD (tương đương 1,38 tỷ đồng).

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP