Trong tỉnh

Làm rõ việc xả bùn thải ra hồ điều hòa Cửa Nam

Ngày 21-10, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng và địa phương tiến hành kiểm tra phản ánh của người dân về hành vi Nhà máy nước Hưng Vĩnh (Công ty CP cấp nước Nghệ An) xả nước thải chứa bùn thải ra hồ điều hòa Cửa Nam (TP Vinh).

Bùn thải từ bể chứa của Nhà máy nước Hưng Vĩnh chảy ra hồ điều hòa Cửa Nam.

Tại thời điểm lập biên bản kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện nước thải có màu đục kèm theo bùn thải từ bể chứa của Nhà máy nước Hưng Vĩnh chảy trực tiếp ra hồ điều hòa Cửa Nam (ở phường Đông Vĩnh) với diện tích khoảng 300m2. Các cơ quan chức năng đã yêu cầu Nhà máy nước Hưng Vĩnh chấm dứt hành vi xả nước thải, bùn thải không qua xử lý ra môi trường; yêu cầu người đại diện theo pháp luật của nhà máy có mặt tại Phòng Cảnh sát môi trường Công an Nghệ An để làm việc.

Người dân ở khối Vĩnh Xuân, phường Đông Vĩnh (TP Vinh) cho biết, tình trạng xả nước bùn từ nhà máy nước ra thẳng đã hồ điều hòa sinh thái này xảy ra nhiều ngày nay nhưng do mực nước đang cao nên chưa thấy bùn, chỉ thấy màu đục.

Sáng nay (21-10), người dân đi dạo ra phía hồ thì phát hiện bùn thải từ trong cống vẫn chảy ra, lớp bùn đã đóng dày trên mặt hồ và đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Anh Lê Viết Tiến trú tại khối Vĩnh Xuân, phường Đông Vĩnh bày tỏ bức xúc: Là hộ điều hòa sinh thái cho khu vực dân cư quanh hồ mà bây giờ thì toàn bùn thải. Nhân dân chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng buộc Công ty CP Cấp nước Nghệ An và Nhà máy nước Hưng Vĩnh phải trả lại môi trường hồ điều hòa như trước.

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP