Trong tỉnh

Huyện Hưng Nguyên – Nghệ An: Doanh nghiệp ngang nhiên kinh doanh mặt hàng chưa được cấp phép

Mặc dù doanh nghiệp làm thủ tục và được chính quyền cho phép thuê đất để kinh doanh vật liệu xây dựng, tuy nhiên, trên diện tích đó lại “mọc” lên thêm ga ra sửa chữa ô tô và 1 cây dầu.

Tại giấy phép số 293/GPBTNĐ của UBND huyện Hưng Nguyên cấp cho ông Phạm Xuân Phúc để kinh doanh hàng hóa thông thường; có địa chỉ tại xóm 4B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Vị trí bến được tính từ Km4+100 đến Km4+207 trên bờ trái của sông Đào thuộc xã Hưng Đạo; diện tích được sử dụng 8482 m2. Thời gian hoạt động từ ngày 25/4/2015 đến 25/4/2020.

Cây dầu “ mọc” sai quy hoạch mà vẫn ngang nhiên tồn tại.

Tuy nhiên, trên phạm vi đã được cấp bến lại mọc lên thêm ga ra sửa chữa ô tô và một cây dầu ngang nhiên tồn tại mà không gặp phải sự kiểm tra nào của chính quyền cũng như các cơ quan chức năng. Mặc dù vị trí được đặt ngay tại trung tâm xã.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Văn Tân – Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo cho biết: “Về ga ra sửa chữa ô tô là họ (bên chủ bến cát) cho thuê lại lâu rồi, còn cây dầu cũng trong phạm vi của họ. Cây dầu này đã có được mấy tháng rồi và họ chỉ phục vụ nội bộ. Chúng tôi có biết nhưng không kiểm tra vì nó thuộc trong phạm vi đất của họ. Họ có báo cáo với chúng tôi đâu mà chúng tôi kiểm tra. Đó không phải là việc của chúng tôi?”.

Ga ra ô tô không nằm trong quy hoạch.

Còn ông Thái Huy Dũng – Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Hưng Nguyên cho biết: “Đây là diện tích đã được huyện cấp để làm bến thủy nội địa kinh doanh cát. Việc trên bến cát nhà ông Phúc “mọc” thêm 1 ga ra sửa chữa ô tô và 1 cây dầu là hoàn toàn sai quy hoạch. Chúng tôi sẽ cho anh em xuống kiểm tra và xử lý ngay”.

Theo tìm hiểu được biết, bến cát này đang thuê đất của huyện Hưng Nguyên và có thời hạn đến năm 2029. Đường chính vào bến cát là từ Quốc lộ 1 A đường tránh Vinh, nhưng thủ tục đấu nối của đơn vị này thì chính quyền cấp xã và huyện đều không nắm được.

Ông N – một người dân sinh sống tại xã Hưng Đạo cho biết: “Bến cát này có từ lâu rồi. Còn xưởng sửa chữa ô tô và cây dầu thì có sau. Những ngày nắng nóng và có gió nam thì xe chở cát gây ô nhiễm khói bụi, còn ngày mưa thì bẩn đường. Chúng tôi cũng thấy bất tiện nhưng không biết làm sao”.

Việc đấu nối của bến cát như thế nào chính quyền cũng không biết.

Bến cát này chỉ cách UBND xã Hưng Đạo khoảng 500m, việc trên bến cát có thêm 2 “vật thể” sai quy hoạch, chính quyền địa phương có biết nhưng không kiểm tra liệu có thể giải thích như thế nào?. Và theo như lời ông Tân – đó không phải là việc của xã, vì đất của họ, họ thích làm gì cũng được, vậy trách nhiệm của chính quyền để đâu?.

Rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc trên.

Tác giả: Hiền Mai

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP