Nhân ái

Kiệt quệ vì 2 con cùng mắc bệnh về não

Vợ chồng anh Trần Ngọc Toàn (SN 1986) và chị Nguyễn Thị Thùy Liên (SN 1986) trú tại xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đang kiệt quệ vì con trai cả bị viêm màng não mủ, còn con trai thứ hai thì bại não.

Cách đây 2 tháng, Trần Nguyên Khang vẫn hoạt bát, ngoan ngoãn và khỏe mạnh, trái ngược với hiện tại. Ảnh: NVCC

Cháu Trần Phú Thịnh (SN 2018) khi vừa sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh. Chỉ mới 1 ngày tuổi, Thịnh đã phải làm phẫu thuật mở vách ngăn tá tràng. Ngoài ra, cháu còn bị hở hàm ếch, bệnh tim, bại não. Gần 3 tuổi, cháu vẫn không thể ngồi, không biết nói.

Tất cả hy vọng của vợ chồng anh Toàn đổ dồn lên anh trai Thịnh là cháu Trần Nguyên Khang (SN 2009). Nhưng cách đây 2 tháng, cháu Khang phát hiện bị viêm màng não mủ. Khang nhập viện Trung ương Huế để điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận do viêm màng não mủ dẫn đến bại liệt toàn thân, Khang mất hoàn toàn ý thức. Mọi sinh hoạt đều dựa vào bố mẹ.

Được biết, chị Liên làm công việc cấp dưỡng mầm non, thu nhập trung bình mỗi tháng được 3.300.000 đồng, trừ tiền đóng bảo hiểm cho các cháu, hàng tháng chị còn lại hơn 2 triệu đồng. Anh Toàn với nghề nghiệp chính là công nhân, thu nhập của anh khoảng 4,5 triệu đồng.

Trao đổi với PV, chị Liên cho hay, kể từ khi phải chăm lo cho cháu Thịnh, chị phải nghỉ việc để có thời gian chăm sóc con. Hiện cháu Khang chưa biết sẽ chữa trị ra sao, anh Toàn cũng phải nghỉ việc để lo chạy chữa cho con. Cháu Khang đang nằm điều trị tại phòng 307, tầng 3, khoa Thận - Nội tiết thần kinh thuộc Trung tâm Nhi (Bệnh viện Trung ương Huế).

“Khang rất ngoan và chăm chỉ học hành. Cháu biết em bệnh nên thương em và nghe lời bố mẹ. Mới cách đây 2 tháng thôi, mà nay, con tôi đã phải chịu đau đớn thế này, tôi như đứt từng khúc ruột” - chị Liên nghẹn ngào.

Ông Hoàng Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa - chia sẻ: “Gia đình anh Toàn và chị Liên thuộc hộ cận nghèo của xã, hoàn cảnh rất khó khăn. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đối với trường hợp này”.

Mọi sự giúp đỡ cho hai cháu Trần Nguyên Khang và Trần Phú Thịnh xin liên hệ anh Trần Ngọc Toàn (bố ruột của hai cháu) SĐT: 0979988478, STK: 3804205216264, ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Quảng Trạch, Quảng Bình.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP