Giáo dục

Không học thuộc bài, nữ sinh tiểu học bị cô dùng roi đánh dã man

Chỉ vì không học thuộc bài, bé gái tiểu học bị cô giáo dùng roi đánh dã man.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về tin tức một cô bé nữ sinh tiểu học bị giáo viên dùng roi đánh dã man chỉ vì không học thuộc bài.

Cụ thể theo như bài viết được đăng tải trên Weibo, câu chuyện xảy ra tại huyện Vĩnh Gia, Chiết Giang, Trung Quốc. Một nữ sinh tiểu học vì không học thuộc bài mà bị cô giáo phạt bằng cách dùng roi đánh vào chân. Đi kèm theo bài đăng là hình ảnh đôi chân đầy vết thương bầm tím lớn nhỏ không khỏi khiến mọi người cảm thấy rùng mình.

Không ít người tỏ thái độ tức giận về cách phạt “tối cổ” này của giáo viên nọ “Kinh khủng quá, thời nào rồi còn cái kiểu giáo dục học sinh như vậy cơ chứ”; “Dù đôi khi phải răn đe chúng thật nhưng đến mức này là quá rồi”; “Nhìn thương tích thế kia mà giáo dục được ai cơ chứ, nhất định phải đuổi việc giáo viên này”…

Sau khi vụ việc được đăng tải và gây bức xúc trong cộng đồng mạng, sở giáo dục huyện Vĩnh Gia ngay lập tức thành lập một đội điều tra, hứa sẽ xem xét và có thông báo rõ ràng về vụ việc trên.

Chỉ một thời gian ngắn trước đó, dư luận xôn xao trước sự việc một số học sinh từ trường tư thục Shui Quan, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) nhập viện sau khi kiểm tra sức khỏe cho thấy các em có chất lạ trong bụng gây đau nhức dữ dội. Qua tìm hiểu, hóa ra giáo viên của các em đã bắt học sinh ăn rác như một hình phạt.

Khi kiểm tra tại chỗ lớp học, giáo viên nhận thấy các học sinh quên đổ thùng rác. Không em nào dám nhận trách nhiệm nên giáo viên này đã đuổi học sinh ra khỏi lớp rồi bắt nuốt số rác trong thùng cho tới khi thùng rỗng mới được quay trở lại lớp học. Có ít nhất 10 học sinh khác cũng bị phạt theo cách tương tự nhưng không ai trong số các em nói với bố mẹ vì bị giáo viên đe dọa đuổi khỏi lớp nếu tiết lộ cho người khác biết.

Khi sự việc bị phơi bày, giáo viên chịu trách nhiệm đã bị bắt giam trong khi hiệu trưởng bị cách chức.

Tác giả: Ngọc Trâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP