Kinh tế

Khách hàng tố thương hiệu bánh Madame Hương mua 10 bánh viết hóa đơn VAT thành 30 bánh

Một status tố thương hiệu bánh Madame Hương bán 2 hộp bánh với tổng 10 chiếc đã viết hóa đơn VAT (thuế giá trị gia tăng) thành 30 chiếc. Thương hiệu bánh này đã lên tiếng chính thức trên Fanpage khẳng định mình là Hộ kinh doanh cá thể, nên không được phép xuất hoá đơn VAT 10%, dù giá các loại bánh của Madame Hương vẫn tính thêm cả thuế VAT...

Trước thềm mùa bánh Trung thu, một group về đồ ăn đã đăng tải câu chuyện bức xúc quanh chuyện xuất hóa đơn VAT (thuế giá trị gia tăng) của thương hiệu bánh Madame Hương.

Người viết cho biết: Ngày 10/9, người này đã mua 2 hộp bánh Lý Thường Kiệt Phố và Tạ Hiện Phố thương hiệu Madame Hương cơ sở Bà Triệu với tổng 10 cái bánh, đơn giá sau cộng thêm 10% VAT là 1.254.000 đồng. Sau khi đề nghị được lấy hóa đơn VAT và để lại thông tin trên một tờ giấy viết của học sinh, người này quay trở lại lấy hóa đơn vào ngày 11/9, thì nhận được hóa đơn VAT viết 30 cái bánh lẻ chứ không phải 2 hộp với tổng 10 cái bánh như giấy để lại.

Gọi điện đề nghị sửa lại hóa đơn vì kế toán công ty không chấp nhận, nhưng khách hàng phản ánh chỉ nhận được câu trả lời không viết được hóa đơn như vậy và đề nghị sẽ hoàn lại 10% tiền VAT cho khách.

Bài viết sau 3 giờ đồng hồ đã nhận được 2.000 Like và gần 1.000 lượt bình luận.

Phía Madame Hương ngay sau đó đã đăng tải cả Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký thuế và mẫu hóa đơn đỏ để giải thích. Cụ thể:

"Trên một số diễn đàn gần đây có để cập đến việc bán hàng và xuất hoá đơn của tiệm chúng tôi. Qua đó, phản ánh việc xuất hoá đơn không như quy định của Pháp luật.

Chúng tôi xin thông tin lại một cách minh bạch để khách hàng được rõ như sau:

- Tiệm bánh của chúng tôi có tên đầy đủ là Cơ sở sản xuất bánh ngọt Madame Huong, pháp nhân đại diện trước Pháp luật là Nguyễn Thị Thu Hương.

- Hoá đơn đăng ký theo Pháp luật của Madame Huong Bakery là Hoá đơn trực tiếp 0%. Bất cứ khách nào nào mua hàng cần xuất hoá đơn chúng tôi đều tiếp nhận và chuyển trả theo đúng quy định. Do mùa trung thu cao điểm, chúng tôi sẽ hẹn trả khách muộn hơn 1 vài ngày.

Liên quan đến Hoá đơn như các bạn phản ảnh trên mạng xã hội, chúng tôi xin thông tin rõ như sau:

Điểm bán hàng tại Vincom Bà Triệu là điểm bán hàng chính thức của chúng tôi và do một nhà cung cấp (Đại Lý ) đảm trách. Do khách hàng yêu cầu hoá đơn VAT 10% nên nhà cung cấp chịu trách nhiệm xuất bán. Nếu trong quá trình giao dịch, các quý khách không hài lòng thì xin vui lòng liên lạc lại với Hotline của Madame Huong Bakery để được hướng dẫn và giải đáp.

Mùa trung thu đang tới gần, tiệm bánh chúng tôi đang trong những ngày cao điểm phục vụ nên còn nhiều sơ suất, kính mong Quý khách hàng thông cảm. Chúng tôi xin trân trọng mọi ý kiến góp ý nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hơn nữa!"

Với các thắc mắc về việc vì sao một hộ kinh doanh cá thể, đóng thuế khoán lại thu thuế VAT trên sản phẩm, Madame Hương giải thích mình là Hộ kinh doanh cá thể, nên không được phép xuất hoá đơn VAT 10%.

Giá sản phẩm của Madame Hương vẫn tính 10% thuế VAT.

"Các khách hàng có nhu cầu lấy hóa đơn VAT thì các Đại Lý bán hàng của chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm bán và xuất Hoá đơn theo nhu cầu của từng khách hàng", Madame Hương trả lời.

Với hóa đơn 30 bánh lẻ xuất cho đơn hàng mua 2 hộp bánh với tổng 10 cái, phía Madame Hương phản hồi: "Đây không phải là hoá đơn của Madame Huong nhé bạn. Đây là hoá đơn do đại lý xuất ra và chúng tôi không quản lý các hoá đơn như thế này. Cám ơn bạn đã gửi thông tin đến page để chúng tôi được biết. Còn nếu bạn muốn lấy hoá đơn của Madame Huong thì mời bạn qua 39 Lý Thường Kiệt để lấy nhé!"

Madame Hương khẳng định hóa đơn 30 bánh lẻ là của đại lý xuất ra và thương hiệu này không quản lý các hóa đơn như vậy.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP